Những thiết kế thời trang ấn tượng của sinh viên tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Thời trang London Hanoi đã thực sự làm người xem choáng ngợp vì tính chuyên nghiệp cao và không thua kém các sản phẩm thời trang cao cấp trên sàn catwalk quốc tế.

15 Nhà thiết kế trẻ đã mang tới 15 câu chuyện khởi nghiệp khác nhau, ẩn chứa trong đó là tình yêu với thiên nhiên, văn hóa, con người và nghệ thuật.Hãy cùng chiêm ngưỡng những thiết kế tuyệt vời này nhé!

{keywords}

Những loài địa y trong tự nhiên khơi nguồn cảm hứng tươi mới cho nhà thiết kế; bằng kỹ thuật móc sợi, tết, đan thủ công chiếc đầm dạ hội len đã thổi một làn gió mới cho xu hướng thời trang này.

{keywords}

NTK Trần Thu Trang sử dụng các phom dáng rộng với những đường cắt mạnh mẽ và chi tiết sáng tạo trong các kết cấu 3D hướng tới những người phụ nữ sáng tạo, cá tính, yêu thiên nhiên và thể hiện cá tính bằng thời trang.

{keywords}

Nhà thiết kế đang kể một câu chuyện về cuộc sống của những người họa sĩ qua các tác phẩm thời trang nghệ thuật.Bằng chất liệu ren lưới và in kỹ thuật số hiện đại, hình ảnh một phòng vẽ tranh với những vết vảy mực, cây cọ, bảng màu và nét vẽ phóng khoáng trở thành họa tiết cho chiếc đầm dạ hội mang tới một vẻ tươi trẻ và năng động

{keywords}

Hoạ sĩ truyền cảm hứng cho ý tưởng BST này là Rowen Martinich - Nghệ sĩ gốm sứ và hoạ sĩ vẽ tranh hội hoạ đương đại.Cô ấy tạo ra những tác phẩm bằng cách sử dụng kỹ thuật vẩy mực và các vết mực chảy.NTK Trần Kiều Chinh đã chăm chút cho từng chi tiết một bằng các kỹ thuật thêu -móc, đính đá cầu kỳ để tạo điểm nhấn cho mỗi thiết kế và hướng tới những khách hàng yêu nghệ thuật hội họa, lãng mạn, nữ tính, bất quy tắc, độc lập, nhưng cá tính, sắc sảo và thời trang.

{keywords}

Thiết kế đậm chất nghệ thuật này gợi nhớ tới những hình thể đa bào trong tự nhiên; cấu trúc bề mặt bên trong của các sinh vật đa bào như nấm, san hô, con sứa.

Tác giả đã nghiên cứu rất kỹ về nguồn cảm hứng sáng tác và khéo léo kết hợp các chất liệu vải khó như len, demin, xốp; sử dụng kỹ thuật đáp vải, cắt tua rua và tạo bèo rúm để mô phỏng cuộc sống của các loài sinh vật bằng thời trang. Đặc biệt, nhà thiết kế được đánh giá cao bởi cách kết hợp màu sắc giữa tươi sáng và gam trầm để tạo nên sự hài hòa, trung tính.

NKT Nguyễn Diệu Mỹ Linh được các chuyên gia thời trang đánh giá cao bởi nghệ thuật thiết kế chất liệu, cô đã biết sử dụng nhược điểm của vải Denim để tạo hiệu ứng cho thiết kế cũng như nhiều kỹ thuật cao cấp khác thường thấy ở các thương hiệu cao cấp quốc tế.

Minh Ngọc