Một phụ nữ ở Đan Mạch không có hai chân và chỉ có một bên tay vẫn sinh con và có khả năng chăm sóc tốt cho đứa con mới chào đời của mình.

TIN BÀI KHÁC

 
Melek (24 tuổi) và người bạn đời Mehmet đang vô cùng hạnh phúc. Họ đã có 1 cậu con trai, hiện cậu bé đã được 9 tháng tuổi.

Cặp đôi này gặp nhau lần đầu khi họ mới 14 tuổi, nhờ sự giới thiệu của bạn bè sau khi Mehmet chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Đan Mạch. Dần dần, cả hai đã yêu nhau.


Melek và người bạn đời hạnh phúc bên con trai (Ảnh: Orange)

“Tôi đã có nhiều bạn gái khác nhưng chưa bao giờ có cảm giác với bất kì ai như đối với Melek”, Mehmet chia sẻ.

Melek và Mehme đã yêu nhau ở tuổi 18, sau đó chuyển đến sống cùng nhau trước khi kết hôn 2 năm trước.

Melek cho biết: “Chúng tôi luôn muốn có con và vô cùng hạnh phúc khi phát hiện tôi đã mang thai. Tôi đã đi siêu âm 5, 6 lần liền”.


Herald trông thật hạnh phúc bên chồng và các con (Ảnh: Dailymail)

Tuy nhiên, cả các bác sĩ và gia đình Melek đều lo ngại vấn đề cơ thể của cô sẽ phản ứng thế nào đây với thai nhi, chứ chưa kể đến việc sẽ ứng phó ra sao.

Melek muốn đẻ thường nhưng do cô bị vỡ nước ối, buộc phải mổ đẻ. Cậu bé Semih chào đời khoẻ mạnh và nặng 3,8kg.

Melek nói thêm: “Gia đình và bạn bè rất vui lòng giúp đỡ chúng tôi. Chúng tôi hi vọng sẽ có một căn hộ rộng hơn, có cầu thang máy, một phòng dành cho em bé và không gian riêng cho chú chó Chanel của chúng tôi”.

Một bà mẹ đặc biệt khác, ở Kentucky, Mỹ được mệnh danh là bà mẹ nhỏ nhất thế giới vì cô chỉ cao 71cm đã sinh 3 đứa con khỏe mạnh dù trước đó bác sĩ đã cảnh báo việc mang thai là rất nguy hiểm với cô.

Stacey Herald (36 tuổi) mắc căn bệnh có tên gọi Osteogenisis Imperfecta, khiến cơ thể cô phát triển không bình thường. Cô cũng kém phát triển về phổi và dễ bị gãy xương.

Bác sĩ khuyên Herald không nên mang thai bởi vì một đứa trẻ sẽ phát triển quá lớn và nó sẽ đè bẹp phổi cũng như tim của cô. Tuy nhiên, Herald đã bất tuân theo lời bác sĩ đến 3 lần, và may mắn là 3 đứa trẻ đã chào đời an toàn.

Mặc dù khá khó khăn trong việc chăm sóc con cái, nhưng Herald vẫn tắm cho những đứa trẻ và thay tã cho chúng trong ngày nhờ một bục lên xuống được xây dựng đặc biệt nơi cô có thể chăm sóc chúng trong khi đang ngồi trên chiếc xe lăn. Việc chăm sóc con cái được chia đều cho cả Herald và chồng cô.

Không muốn dừng ở 3 con, hiện Herald và chồng đang tính sẽ sinh thêm nhiều con nữa.

Thu Hằng (Theo Dailymail)