Nam sinh 14 tuổi, với danh tính không được tiết lộ vì lý do pháp lý, đã bị một nhóm tội phạm bắt cóc ở bên ngoài trường học của mình ở thành phố Bradford (hạt Tây Yorkshire, Anh). Sau khi bị một trong những tên trong nhóm bắt cóc bịt miệng, nam sinh này đã bị đấm và bị đẩy vào bên trong một chiếc xe Toyota Auris rồi lái đi.

Muhammed Khubaib, lĩnh án 4 năm tù vì tội danh bắt cóc, tống tiền. Tên này đã nhắm đến nạn nhân để bắt cóc vì cậu bé thường xuyên

Muhammed Khubaib, lĩnh án 4 năm tù vì tội danh bắt cóc, tống tiền. Tên này đã nhắm đến nạn nhân để bắt cóc vì cậu bé thường xuyên "khoe" về sự giàu có của mình lên mạng xã hội.

Băng nhóm bắt cóc này đánh đập nạn nhân, buộc cậu bé gọi điện cho mẹ và yêu cầu bà phải giao 10.000 bảng Anh tiền chuộc, nếu không "cậu bé sẽ không bao giờ được trở về nhà".

Người mẹ đã đồng ý giao trước cho băng bắt cóc này số tiền mặt 900 bảng Anh, đồng thời bà cũng đã âm thầm thông báo sự việc với cảnh sát. Một trong những tên bắt cóc đã hẹn gặp mẹ của cậu bé để nhận tiền và tên này đã bị cảnh sát bắt giữ không lâu sau đó.

Danh tính của tên bắt cóc được xác định là Muhammed Khubaib, 22 tuổi, chủ nhân của chiếc Toyota Auris được sử dụng để thực hiện vụ bắt cóc cậu bé. Hiện 3 đồng phạm của Khubaib tham gia vụ bắt cóc đã lẩn trốn và chưa bị bắt giữ.

Nạn nhân được giải cứu ngay sau khi Khubaib bị cảnh sát bắt giữ.

Khai báo với cảnh sát, Khubaib cho biết tên này và các đồng phạm đã nhắm đến nạn nhân để bắt cóc sau khi đọc được những bài viết của nam sinh này trên mạng xã hội, cho thấy sự giàu có của cậu bé. Nam sinh này thường "khoe" mình kiếm được một số tiền lớn nhờ vào giao dịch Bitcoin trên mạng xã hội và điều này đã lọt vào tầm ngắm của bọn bắt cóc.

Muhammed Khubaib đã bị tòa kết án 4 năm tù cho tội danh bắt cóc và tống tiền. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm ra danh tính 3 đồng phạm còn lại trong vụ bắt cóc.

Hiện cả gia đình nạn nhân đã chuyển đến sinh sống ở nơi khác sau khi vụ bắt cóc xảy ra.

Cảnh sát Anh cho biết sự việc là một lời cảnh báo cho nhiều người trẻ, thường "khoe khoang" về sự giàu có của bản thân và gia đình trên mạng xã hội, điều này có thể khiến họ trở thành mục tiêu của những kẻ bắt cóc, tống tiền hoặc những tên tội phạm nguy hiểm.

Theo Dantri/T.G

Tên cướp hành động liều lĩnh trước cửa hàng đồ trang sức

Tên cướp hành động liều lĩnh trước cửa hàng đồ trang sức

Tên cướp liều lĩnh giật hộp đồ trang sức trên tay chủ cửa hàng bỏ chạy nhưng không thể tẩu thoát.