- Trên đường đi du lịch từ Singapore về, nữ sinh lớp 7 bị bạn trai cùng đoàn giăng bẫy vào phòng khách sạn của người này rồi cưỡng hiếp. Khi cô bé chống cự đã bị anh ta ra tay sát hại.

TAND TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiên (SN 1998, Quảng Bình) mức án 18 năm tù về hai tội "giết người" và "hiếp dâm trẻ em".

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 21/7/2015, kết thúc chuyến du lịch Singapore, nữ sinh N.M.H.(SN 2002) cùng Nguyễn Văn Thiên và đoàn thầy, cô giáo, học sinh trường Trung học cơ sở – Trung học phổ thông Chu Văn An (tỉnh Quảng Bình) về đến Việt Nam. Họ thuê phòng tại một khách sạn trên đường Cộng Hoà (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) để lưu trú qua đêm, hôm sau về lại Quảng Bình.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

Trong thời gian ở đây, Thiên nảy sinh ý định quan hệ tình dục với nữ sinh cùng đoàn là em H. nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Theo lịch trình, trưa 22/7/2015, H., Thiên và các bạn trong đoàn nhận được thông báo của thầy cô về việc chuẩn bị hành lý ra sân bay Tân Sơn Nhất để về Quảng Bình.

Lúc này, Thiên gọi điện thoại cho giáo viên trưởng đoàn N.T.Q. nói dối mất hộ chiếu và xin phép cho H. lên phòng phòng của Thiên tìm giúp. Khi H. vừa lên, Thiên đóng cửa phòng, chốt khoá bên trong.

Sau đó, nam sinh bày tỏ tình cảm và ngỏ ý rằng sẽ mua cho H. chiếc Ipad mà cô bé đã đánh mất ở Singapore. H. không nhận và đi ra khỏi phòng. Cô bé vừa quay ra bị Thiên nắm tay kéo vào trong phòng tắm, tiếp tục chốt cửa. Bị Thiên ôm hôn nên H. phản ứng, cắn vào lưỡi anh ta gây chảy máu.

Cô bé định tháo chạy nhưng lại bị Thiên đẩy ngã ngửa vào bồn tắm. H. chống cự quyết liệt nên bị Thiên dùng tay bóp cổ H đến ngất xỉu. Nam sinh thực hiện hành vi đồi bại.

Đợi lâu không thấy H. và Thiên xuống nên giáo viên trong đoàn lên gọi cửa. Sợ bị phát hiện, Thiên xả nước vòi hoa sen giả vờ đang tắm và nói vọng ra “H. xuống rồi cô ơi, em đang đi vệ sinh”.

Tìm mãi không thấy H., giáo viên tiếp tục lên gọi cửa nhưng Thiên không mở. Khi nhân viên khách sạn đến cạy cửa, Thiên mới mở cửa đi ra. Thấy nghi ngờ nên thầy giáo trong đoàn mở cửa phòng tắm phát hiện H. nằm bất động. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng H. đã tử vong.

Đối với Thiên, nhân lúc mọi người hốt hoảng tìm cách sơ cứu cho H., cậu ta bỏ trốn. Thiên mua vé tàu về quê ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 2/8/2015, nam sinh bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một trường tiểu học trên địa bàn. Quá trình điều tra, Thiên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng