HTML clipboard

– Uống hết rượu, trong nhóm không ai còn tiền nên Thoa rủ nhóm thanh niên đi trấn lột lấy tiền mua rượu nhậu tiếp.

Sáng 19/5, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kiều Thoa (23 tuổi, trú tại TP. Nha Trang) 4 năm tù về 'tội cướp tài sản'.

Cùng chung số phận với Thoa là bị cáo Nguyễn Anh Hùng (17 tuổi, TX Cam Ranh) bị phạt 3 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trên.

Hùng và Thoa trước vành móng ngựa.
Theo cáo trạng, tối ngày 12/8/2010, Nguyễn Anh Hùng lấy xe máy chở Đỗ Văn Hùng và Thoa đến công viên Yến Phi (phường Xương Huân, TP Nha Trang) để nhậu. Cả ba uống được một lúc thì có thêm một thanh niên cùng người chạy xe ôm đến nhậu chung.

Đến 23h cùng ngày, uống hết rượu nhưng trong nhóm không ai còn tiền nên Văn Hùng và Thoa rủ mọi người đi trấn lột tiền để mua rượu nhậu tiếp. Cả nhóm đồng ý.

Nguyễn Anh Hùng lấy một con dao Thái Lan giấu dưới yên xe đưa cho Văn Hùng rồi cả nhóm đi đến chỗ hai thanh niên (Đỗ Quốc Huy và Trần Văn Gió) đang ngồi chơi trong công viên để cướp.

Văn Hùng cầm dao gí vào ngực anh Huy gằn giọng: “Có tiền không đưa mấy chục xài coi”. Anh Huy nói không có tiền nhưng bị nhóm người đi cùng Hùng lục túi, lấy chiếc ví bên trong có 760.000 đồng.

Trong khi Thoa giật gói thuốc lá và bậc lửa của anh Gió thì anh Huy vùng bỏ chạy tri hô “cướp cướp” làm nhóm bợm nhậu bỏ chạy tứ tán.

Một lúc sau Văn Hùng và Thoa quay trở lại công viên tìm bạn thì bị anh Huy và Gió bắt được giao cho công an.

Lý Hiển Vinh