Sở GD-ĐT đã điều động 2 giáo viên môn Ngữ văn và Địa lý ở Thiệu Hoá, Ngọc Lặc lên công tác, thời gian từ năm 2018 đến 2020.

Tuy nhiên, từ khi nhận quyết định điều động, 2 giáo viên này không lên giảng dạy và xin nghỉ không lương cho đến thời điểm hiện tại khiến công tác giảng dạy của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.

{keywords}
Trường THPT Mường Lát

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Tùng, hiệu phó Trường THPT Mường Lát cho biết, đến thời điểm hiện tại nhà trường có tổng số 19 lớp, theo quy định trường phải có 41 giáo viên. Tuy nhiên, đến thời điểm điểm hiện tại cả giáo viên biên chế và hợp đồng nhà trường chỉ mới có 25 người.

“Việc thiếu giáo viên như vậy gây khó khăn trong công tác giảng dạy của nhà trường. Theo quy định, hiệu trưởng mỗi tuần đứng lớp 2 tiết, hiệu phó 4 tiết. Vì do thiếu giáo viên nên hầu hết lãnh đạo nhà trường cũng phải lên lớp đều như những giáo viên khác”, ông Tùng chia sẻ.

Tháng 10/2018 hai giáo viên nói trên có quyết định điều động lên Trường THPT huyện Mường Lát công tác. Tuy nhiên thời điểm trên huyện đang diễn ra lũ lụt, sạt lở nên mãi đến tháng 11/2018 hai giáo viên này mới lên trường.

Thay vì nhận nhiệm vụ giảng dạy thì 2 giáo viên lại đề cập đến việc xin nghỉ không lương. Cô Tâm đang học thạc sỹ nên xin nghỉ đến hết tháng 3/2019, còn thầy Tùng xin được nghỉ qua tết.

Hết thời gian xin nghỉ, hai giáo viên này vẫn tiếp tục không lên dạy mà xin nghỉ luôn hết năm.

“Thời điểm cho hai giáo viên này nghỉ không lương trong khi nhà trường đang thiếu giáo viên trầm trọng như vậy là sai. Đầu năm học 2019 – 2020 hai giáo viên nói trên lại tiếp tục xin nghỉ thì giáo viên trong trường phản ứng nên họ đã làm đơn xin ra khỏi ngành. Hiện nhà trường đã báo cáo sự việc với Sở giáo dục”, ông Tùng cho biết.

Lê Dương  

Cô giáo bật khóc vì làm nghề gần 30 năm vẫn có nguy cơ ra khỏi ngành

Cô giáo bật khóc vì làm nghề gần 30 năm vẫn có nguy cơ ra khỏi ngành

256 giáo viên cấp tiểu học và THCS tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội), trong đó có những người đã cống hiến gần 30 năm trong ngành giáo dục, đồng loạt “kêu cứu” trước nguy cơ sắp mất việc.