ThinkPad W700 còn được gọi là chiếc “máy trạm di động”. Thực ra “máy trạm” là một loại máy để bàn (desktop) có các tính năng kỹ thuật cao, thường dành cho những người dùng chuyên biệt. Tuy nhiên, với ThinkPad W700, Lenovo đã biến “máy trạm” thành một chiếc laptop, tạo điều kiện cho những người thích sự di động. Lenovo cho rằng khi những người dùng trong các lĩnh vực chuyên biệt như sáng tạo nội dung số, thiết kế và sản xuất có hỗ trợ máy tính, ảnh số và các lĩnh vực khoa học khác ngày càng trở nên di động hơn, họ càng mong muốn có một chiếc máy trạm di động với đầy đủ hiệu năng như một máy trạm để bàn. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, tốc độ phát triển của thị trường máy trạm di động toàn cầu là khoảng hơn 60% mỗi năm kể từ năm 2002.

W700 có màn hình rộng 17 inch, được trang bị những công nghệ hỗ trợ game cùng với những đột phá về công nghệ xử lý dữ liệu và đồ hoạ. Theo các trang web tin tức công nghệ nước ngoài như CNET, Dpreview.com, ThinkPad W700 có trọng lượng là 3,77 kg, hay 8,3 pound.

Được trang bị công nghệ vi xử lý lõi tứ di động mới nhất của Intel, W700 có thể có bộ nhớ lên tới 8GB và thêm 2GB bộ nhớ Intel Turbo Memory. ThinkPad W700 có lựa chọn bộ xử lý đồ hoạ NVIDIA® Quadro® FX 2700M và 3700M Open GL với bộ nhớ chuyên dụng 1GB.

Những đặc tính khác như tùy chọn chọn ổ cứng kép (dual hard drives) với cấu hình RAID, bộ nhớ DDR3 tốc độ cao lên tới 8GB, lựa chọn kết nối mạng không dây cùng với những tính năng đa phương tiện tuyệt vời như ổ ghi/đọc DVD Blu-ray (tùy chọn) khiến cho ThinkPad W700 trở thành dòng máy trạm di động chuẩn có hiệu năng và sức mạnh khủng nhất hiện nay.

Máy trạm di động cũng được trang bị kết nối không dây WiFi. Hơn nữa, người dùng có thể kết nối không dây tới các thiết bị khác với những mẫu máy hỗ trợ Bluetooth và công nghệ băng thông siêu rộng. Những mẫu máy có hỗ trợ WiMAX sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.