Món bò kho khô vừa ngon lại có hương vị đặc trưng, lôi cuốn đảm bảo ai ăn cũng thích mê.

Chuẩn bị:

- 500gr thịt bò nhiều gân

- 5 thìa nhỏ nước mắm ngon, 1 miếng đường mật mía (hoặc 2 thìa đường nâu)

- 1 miếng quế, 2 bông hoa hồi, 3 tép tỏi, 1 nhánh gừng, 2 củ sả, 1 thìa nhỏ hạt tiêu, 1-2 quả ớt khô và mì chính nếu thích

{keywords}

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò nhiều gân ta sơ chế sạch, các loại gia vị đã chuẩn bị ta đập thật nhỏ, đường phên ta đập nhuyễn.

{keywords}

{keywords}

Bước 2: Tất cả các gia vị đã chuẩn bị trộn đều thành một hỗn hợp và bóp đều vào miếng thịt bò trong 5 phút. Nên ướp ít nhất 3 tiếng và ngon nhất là để qua đêm trong tủ lạnh gia vị sẽ ngấm sâu vào trong từng thớ thịt rất thơm ngon, đậm đà

{keywords}

Bước 3: Sau khi ướp thịt bò qua đêm, đem kho. Tốt nhất ta cho vào nồi đất vì thịt bò kho khô có nghĩa là trong quá trình chế biến và kho ta không hề cho nước vào. Tự bản thân miếng thịt bò khi có đủ thời gian ướp cùng các loại gia vị nó đã tiết ra khá nhiều nước nên việc chọn nồi đất để kho là rất hợp với kiểu bò kho khô này.

{keywords}

Bước 4: Ta kho thịt bò trong nồi đất và với lửa bé nhất, để thịt bò ngon mềm không bị khô ta cần kho thịt bò trong hai lần lửa. Kho lần thứ nhất trong 20 phút rồi tắt bếp lật lại miếng thịt và để thịt nguội trong 30 phút (cũng là cách để phần nước trong thịt bò tiếp ra hoặc thấm vào ở độ vừa đến khi ăn miếng thịt mềm mà không bị bở, giòn mà không bị dai).

{keywords}

Bước 5: Sau 30 phút ta bắt đầu kho lửa lần thứ 2, kho trong 20-25 phút ở lửa nhỏ vừa đến lúc phần nước của thịt tiết ra cạn là vừa.

Sau khi chín ta để miếng thịt bò thật nguội rồi thái mỏng vừa phải và thưởng thức (bò kho khô có thể bảo quản trong tủ mát ăn trong 3 ngày vẫn rất ngon).

{keywords}

{keywords}

Chúc bạn thành công với cách làm bò kho khô!

(Theo Khám phá)