Mới đây, kênh youtube khá nổi tiếng Woodworking Art của một nghệ nhân tại Hà Nội đã đăng tải đoạn video thực hiện tác phẩm Mercedes G-Class bằng gỗ. Ngay sau đó, nhiều báo và trang thông tin quốc tế đã đăng tải, bình luận cũng như bày tỏ ngưỡng mộ với sự khéo léo và đam mê ô tô của người thợ Việt Nam.

Xem video:

 

(Nguồn video: Youtube)

Trang Motor1 đã đăng tải toàn bộ video với bình luận: "Nghệ nhân của kênh không còn xa lạ gì với người xem trên toàn thế giới bởi anh ta đã tạo ra hàng chục mẫu xe chỉ với đôi bàn tay. Ở chiếc G500 4x4² bằng gỗ mới ra mắt, mức độ chi tiết tinh xảo rất cao và đây chính một trong những sản phẩm tốt nhất của kênh youtube này".

Video cho thấy, chiếc Mercedes G500 được nghệ nhân tạo nguyên khối từ khúc gỗ với kích thước chiều dài khoảng 60cm. Sau đó, người thợ tiến hành cắt tỉa, đục đẽo và lắp ráp các bộ phận được chế tách rời như lốp, hệ thống giảm xóc, nắp ca-pô, kính, gương, các cánh cửa, ghế ngồi, bảng tap-lô, vô lăng, hệ thống lái, đèn, biển số, ống xả,.... với tỷ lệ chuẩn. Chiếc xe gỗ này có thể mở cửa, lăn bánh, đánh lái và thậm chí nhả khói giống như thật.

Mercedes G-Class đã có một năm bán hàng kỷ lục vào năm 2021, và có thể tiếp tục gặt hái nhiều thành công vào năm 2022. Chiếc SUV của hãng Mercedes-Benz như một biểu tượng, là sự kết hợp giữa tính sang trọng và sự thực dụng trong những cuộc off-road. Do đó, kênh youtube Woodworking Art đã chọn thực hiện chiếc G500 4x4² là sản phẩm đầu tiên trong năm mới Âm lịch.

Trước đó, kênh youtube này đã "trình làng" hàng chục mẫu ô tô bằng gỗ từ siêu xe và xe sang như Lamborghini Aventador S, Bugatti Chiron, Ferrari FS90 Spider, Rolls-Royce Boat Tail, Mercedes AMG GT, Mercedes GLS 450, Audi Q7,...  đến các mẫu xe quen thuộc như Toyota Land Cruiser, Ford Raptor, Toyota Fortuner, KIA Sorento, Honda CR-V,...

Hoàng Hiệp (Theo Motor1, Youtube)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Từ khối gỗ thô sơ, thợ mộc Việt chế mô hình siêu xeFerrari như thật

Từ khối gỗ thô sơ, thợ mộc Việt chế mô hình siêu xeFerrari như thật

Sử dụng một vài khối gỗ, người thợ mộc Việt Nam đã mất 25 ngày để tạo ra một mô hình thu nhỏ của một chiếc Ferrari SF90 Spider 2022 giống hệt xe thật.