Ông Abderrahmane Fadi, 60 tuổi, từng điều trị Covid-19 tại bệnh viện ở thành phố Bradford (Anh). Thầy giáo dạy bộ môn khoa học đã nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tháng 6 và phải nằm viện 9 ngày.

{keywords}

Nhiều bệnh nhân Covid-19 hối hận vì đã không tiêm vắc xin

“Tôi thực sự hối hận vì đã không tiêm vắc xin Covid-19. Tôi đã phải trả giá. Trong đầu tôi lúc nào cũng dằn vặt: Tại sao mình không chủng ngừa? Tôi có cơ hội làm điều đó, lịch hẹn, thư gọi - có tất cả mọi thứ”, ông Fadi chia sẻ.

"Và tôi đã từ chối. Đây là là hậu quả, là hình phạt mà tôi đáng phải chịu”.

Ông Fadi không muốn tiêm vắc xin vì cảm thấy mình khỏe mạnh. “Tôi hay đến phòng tập, đạp xe, đi bộ và chạy. Tôi không nghĩ mình cần tiêm vắc xin”. Ngoài ra, ông cũng lo sợ vắc xin không an toàn. Tuy nhiên, ông đã nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không biết lây từ ai và ở đâu.

Các con trai của ông, 7 và 9 tuổi, đang ở cùng bố khi nhân viên y tế đến. Hai đứa trẻ đã khóc khi nhìn thấy bố nằm trên cáng cứu thương. 

Những ngày đầu tiên nằm viện, ông Fadil cảm thấy mình đang ở giữa sự sống và cái chết. “Tôi không thở được, giống như con cá bị bắt ra khỏi nước”, ông Fadi nói. Hiện tại, bệnh nhân vẫn chưa bình phục hoàn toàn. 

Người đàn ông 60 tuổi rất biết ơn các y bác sĩ: “Thật không dễ dàng để điều trị cho tôi. Họ đã cố gắng hết sức để duy trì mạng sống của tôi”.

Nhà dịch tễ học John Wright, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Sức khỏe Bradford, cho biết khoảng một nửa số bệnh nhân ở Bệnh viện Bradford Royal Infirmary là những người chưa tiêm phòng. Ông nói rằng nhiều bệnh nhân hiện hối tiếc vì đã không tiêm vắc xin.

Tháng trước, số lượng bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ mùa hè năm 2020. Tuy nhiên, với sự lan rộng của biến thể Delta, con số này đang tăng trở lại.

Tuổi trung bình của bệnh nhân cũng thấp hơn với nhiều người ở độ tuổi 20, 30 và 40.

Bác sĩ Abid Aziz cho biết: “Một số người đã tiêm cả hai liều vắc xin và do đó bệnh nhẹ hơn - nhưng họ vẫn phải tiếp nhận oxy không xâm nhập. Nếu không có vắc xin, họ có thể sẽ chết”.

An Yên (Theo BBC

Sáng 5/8, Hà Nội thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2

Sáng 5/8, Hà Nội thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2

Sở Y tế Hà Nội sáng 5/8 cho biết, địa bàn vừa ghi nhận 21 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 7 trường hợp tại cộng đồng và 14 người đã cách ly.

Lãnh đạo một số nước chọn tiêm trộn vắc xin Covid-19

Lãnh đạo một số nước chọn tiêm trộn vắc xin Covid-19

Thủ tướng các nước Đức, Italy, Canada lựa chọn tiêm 2 loại vắc xin khác nhau để ngừa Covid-19.