- Rafael Nadal chỉ mất hơn 2 tiếng để khuất phục Del Potro với điểm số 6-4, 6-1 và 6-2 để tiến vào chung kết đơn nam Roland Garros.

Video tổng hợp trận Nadal 3-0 Del Potro:

Nadal cầm giao bóng trước ở trận chung kết và Del Potro bám đuổi khá dễ dàng. Trong 9 game đầu tiên, chỉ có Nadal phải cứu break-point trong khi tay vợt người Argentina liên tục thắng nhanh. Game ba Nadal cứu tripble break-point, game chín anh cũng phải cứu ba break point mới bảo vệ game thành công.

Tuy nhiên, Del Potro chơi không tốt ở game 10, anh liên tục để Nadal dẫn điểm trước và để đối phương bẻ game ở set-point thứ hai để kết thúc set đầu (6-4).

{keywords}
Niềm vui của Nadal sau khi lập kỷ lục vào chung kết Roland Garros

Dường như việc bị thua khá bất ngờ ở set 1 khiến Del Potro bị tâm lý nên tay vợt người Argentina chơi chệch choạc ở set hai. Nadal dễ dàng dẫn trước 5-0 sau khi có hai break, Del Potro còn suýt thua trắng ở set này, game sáu anh cứu hai set-point mới có được game thắng danh dự. Nadal thắng 6-1 khá dễ dàng ở set hai.

Thua hai set khiến cơ hội vào chung kết của Del Potro nhỏ dần lại, anh tiếp tục khởi đầu tồi ở set ba khi để mất game. Nadal chơi khá thoải mái, anh tiếp tục nới rộng khoảng cách lên 4-1 sau khi bẻ thành công game năm. Mất thời gian hơn set hai một chút, song Nadal vẫn thắng cách biệt (6-2) để khép lại trận bán kết thứ hai.

Với việc vượt qua Del Potro, Nadal lập kỷ lục lần thứ 11 vào chung kết Roland Garros. "Tôi đã thi đấu theo đúng chiến thuật và phương án đã đề ra, vì vậy việc giành chiến thắng trước Del Potro không ngoài khả năng của tôi" - Nadal chia sẻ.

Tay vợt người Tây Ban Nha cũng san bằng kỷ lục 11 lần vào đến chung kết một giải đấu lớn cấp độ Grand Slam của Roger Federer (11 lần tại Wimbledon).

Q.C