Theo như bạn trai em đã nói, trong vòng 7 ngày sau khi dứt kinh và trước khi bắt đầu chu kỳ kinh mới thì việc QHTD sẽ không mang thai. Điều đó có đúng không?

Em và bạn trai lần đầu QHTD với nhau, anh ấy bảo rằng chỉ quan hệ bên ngoài và không đưa vào trong. Sau khi quan hệ, em thấy chảy khá nhiều máu giống như hiện tượng trong kỳ kinh nguyệt. Trước và sau khi quan hệ, “cậu bé” của anh ấy vẫn không có thay đổi gì, như vậy  anh ấy đã thật sự xuất tinh chưa? Và theo như bạn trai em đã nói, trong vòng 7 ngày sau khi dứt kinh và trước khi bắt đầu chu kỳ kinh mới thì việc QHTD sẽ không mang thai. Điều đó có đúng không?

Chu kỳ kinh của em là 30-32 ngày, khi em QH với anh ấy là ngày 26 kể từ lúc bắt đầu có kinh ở chu kỳ trước, vậy việc chảy máu nhiều có phải do màng trinh của em đã bị rách không hay do em có kinh sớm hơn chu kỳ? Liệu em có cần phải sử dụng thuốc tránh thai không? Sau khi quan hệ em cảm thấy rất mệt mỏi, ăn uống có cảm giác buồn nôn. Những triệu chứng đó có phải là bất thường không? Em rất hi vọng nhận được câu trả lời sớm nhất. Em xin chân thành cảm ơn! (Bé nhóc...)
Trả lời:

Bé Nhóc thân mến!

Đa số bạn gái bị “chảy máu” trong lần yêu đầu tiên, lý do của hiện tượng này có thể màng trinh bị rách, nhưng nếu máu chảy nhiều như máu kinh thì có thể do “cậu bé” quá sung nên làm cho “cô bé” bị tổn thương, thậm chí bị rách cùng đồ. Cũng có thể do những thay đổi về tâm sinh lý mà chu kỳ kinh của em thay đổi, nhưng em cần kiểm tra xem “cô bé” có bị tổn thương không nhé. Nhất là khi em thấy hiện tượng chảy máu khác thường so với những chu kỳ kinh trước.

Thời gian 7 ngày trước và sau khi có kinh đối với những bạn gái có chu kỳ kinh 30 ngày  có thể được coi là khoảng thời gian tương đối an toàn, tuy nhiên, nếu là lần đầu tiên thì khoảng thời gian nào cũng có thể bị coi là khá nguy hiểm. Chuyện ân ái có thể gây hưng phấn, kích thích trứng rụng bất cứ thời gian nào trong chu kỳ kinh. Vì em cũng không biết chắc là bạn trai em có xuất tinh vào trong âm đạo của em hay không nên việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp là cách duy nhất giúp cho em yên tâm hơn.

Cảm giác mệt mỏi, buồn nôn của em cũng chưa thể khẳng định là em có thai hay không, bởi nếu có thai cũng chưa thể có ngay những triệu chứng như em cảm thấy được.. Có thể là do em quá lo lắng, căng thẳng sau khi quan hệ nên những cảm giác chóng mặt, đau đầu, buồn nôn… giống như hiện tượng nghén sẽ xuất hiện.

Nếu em không dùng thuốc thì sau khi quan hệ từ 7 đến 10 ngày, em có thể dùng que thử thai để thử xem mình có bị có thai ngoài ý muốn không nhé, còn nếu dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì em sẽ thấy xuất hiện những hiện tượng như chóng mặt, buồnn ôn, nôn, và có thể xuất huyết âm đạo do tác dụng phụ  của thuốc. Tốt nhất, nếu chưa muốn có em bé, các em nên dùng biện pháp an toàn bằng cách sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ em nhé.

Hy vọng mọi điều tốt lành sẽ đến với em!

Theo PLXH