Nhờ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, diện mạo nông thôn huyện Thới Lai, TP Cần Thơ khởi sắc từng ngày. 

Từ những kết quả đã đạt được, huyện tăng cường triển khai các giải pháp phát triển đồng bộ và bền vững trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó làm cơ sở để các địa phương phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022 và những năm tiếp theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra.

Huyện Thới Lai triển khai các giải pháp đồng bộ để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu. 

Năm 2022, huyện Thới Lai đăng ký xã Ðịnh Môn phấn đấu hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 2 xã nông thôn mới nâng cao gồm Trường Xuân A, Tân Thạnh và phấn đấu hoàn thành thêm xã nông thôn mới nâng cao Xuân Thắng. 

Đây là năm đầu tiên, thành phố Cần Thơ áp dụng Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025 với yêu cầu các chỉ tiêu, tiêu chí cao hơn so với giai đoạn trước. Với tâm thế xây dựng nông thôn mới chỉ có khởi đầu, không có điểm kết thúc, các địa phương tập trung nâng chất các tiêu chí hướng đến nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Ðến nay, cả 4 xã đều đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí theo yêu cầu đề ra và thực hiện hồ sơ, thủ tục đề nghị thành phố xem xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Ðể hoàn thành mục tiêu, ngay từ đầu năm, huyện Thới Lai chỉ đạo các xã đăng ký hoàn thành nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu phấn đấu quyết liệt, quyết tâm để hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí theo quy định như kế hoạch đề ra. 

Tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu mang lại và huy động sự vào cuộc của đông đảo người dân. Trong đó, tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân; đổi mới và xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác, các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả. Tăng cường trồng cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến đường của xã, tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn...

Những thành công trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của Thới Lai là dấu mốc là động lực để các địa phương tiếp tục xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, cũng là tiền đề để Thới Lai trở thành huyện nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. 

Quỳnh Nga