Saadi Gaddafi, một trong số 7 người con trai của đại tá Muammar Gaddafi, đã tới London chơi gái và ma túy trong khi chế độ của cha anh ta sắp đổ vỡ.
Saadi Gaddafi (trái) và vệ sĩ Stefan Bell
Saadi, 38 tuổi, đã tiêu xài tiền của vô độ vào gái điếm, vodka và ma túy khi còn ở ngôi biệt thự gia đình 11 triệu Bảng tại London. 


Vệ sĩ Stefan Bell, được trả 300 Bảng mỗi ngày để bảo vệ Saadi, kể: "Anh ta đáng sợ và dâm ô, sống một cuộc đời kỳ dị". 

"Anh ta thực sự thích gái gọi. Anh thường dành nhiều giờ tìm kiếm trên Internet và họ luôn phải là người Trung Quốc. Anh ta thường đưa cho tôi hoặc một đồng nghiệp của tôi ảnh cô gái và chúng tôi gọi điện để sắp xếp một chuyến đi. Anh ta muốn họ vui vẻ cả đêm với giá 1.500 Bảng". 

"Ma túy cũng thường xuyên. Saadi từng có lần yêu cầu tôi kiếm cho anh ta ít cocaine nhưng tôi từ chối. Anh ta và những người tùy tùng hút rất nhiều ma túy. Họ thường phê rất lâu".

"Có cả vodka nữa, rất nhiều chai. Thỉnh thoảng họ thuê một người phục vụ rượu tới để rót rượu cho họ".

Hôm 13/9, Saadi đã xin được tị nạn ở Niger sau khi quân nổi dậy Libya lật đổ Gaddafi. Đó là một sự tương phản rõ rệt giữa Saadi hiện nay và người đã tới London hồi tháng 11 năm ngoái. 

Stefan, gặp Saadi ở sân bay Stansted, nói rằng Saadi đến cùng với hai trợ tá, bác sĩ riêng của anh ta và khoảng 8 người bạn. Họ thẳng tiến tới biệt thự ở Hampstead. 

Stefan, 33 tuổi, kể: "Bên trong ngôi nhà thật sửng sốt. Nhưng có vấn đề nhỏ với hệ thống âm thanh nổi dẫn nhạc đến từng phòng. Chúng có thể được sửa dễ dàng. Nhưng thay vì thế, Saadi quyết định mua một ngôi nhà mới, vì vậy chúng tôi lái xe lòng vòng đi tìm nhà".

"Có một căn anh ta thực sự rất thích ở Surrey, một nơi rộng lớn giá 50 triệu Bảng. Tôi không biết liệu anh ta đã đưa ra đề nghị vào thời điểm mọi thứ hỗn loạn ở Libya hay chưa nhưng chắc chắn anh ta đã có kế hoạch".

"Chi 50 triệu Bảng chỉ bởi vì anh ta không thể làm cho hệ thống âm thanh hoạt động - đó chính là Saadi". 

Saadi Gaddafi ở bên cha, đại tá Muammar Gaddafi.

Lời đồn "đồng tính"

Saadi, một cựu cầu thủ bóng đá từng có tên trong danh sách của 3 câu lạc bộ Italia, đã dành nhiều giờ để tự tay chọn lựa gái gọi. Nhưng khi họ xuất hiện, không phải lúc nào anh ta cũng hài lòng. 

"Thỉnh thoảng anh ta bảo không thích diện mạo của họ và yêu cầu họ đi. Chúng tôi đưa cho họ ít tiền nhưng những người đó tức giận vì không kiếm được cả khoản. Saadi không bao giờ sắp xếp gái gọi cho bạn bè mình mà chỉ cho bản thân anh ta. Anh ra biến vào phòng với họ và chúng tôi không gặp anh ta cho tới tận sáng", Stefan cho hay.

Những lời đồn đại rằng Saadi đồng tính luyến ái đã lan tràn ở Libya nhiều năm qua. Khi quân nổi dậy tấn công nhà riêng của anh ta ở Tripoli, họ phát hiện hàng chồng đĩa DVD gay. 

Và ở London, Saadi rõ ràng có quan hệ với một người đàn ông được biết đến là Người hầu.

Stefan nói: "Khi Người hầu đến, tôi tưởng đó là một ông già, nhưng anh ta mới khoảng 18 tuổi".

"Saadi sẽ hét lên trong đêm. Chúng tôi tỉnh dậy, nghĩ rằng anh ta muốn chúng tôi nhưng anh ta muốn Người hầu vào phòng mình. Một lúc sau, Saadi ra khỏi phòng, người đầy mồ hôi và chỉ quấn mỗi chiếc khăn tắm".

DVD khiêu dâm

Stefan, đến từ Newcastle, cho biết, Saadi thường tiêu hàng nghìn Bảng mỗi lần đi mua sắm. "Chúng tôi rất hay tới Harrods. Một lần, anh ta mua một bộ 12 con dao, nĩa và thìa bằng bạc có chữ đầu tên của anh ta trên đó. Nó có giá 70.000 Bảng và hóa đơn của toàn bộ chuyến mua sắm là 120.000 Bảng. 

"Thỉnh thoảng, thẻ của anh ta bị từ chối và điều đó gây lúng túng. Nhưng tất cả những gì anh ta cần làm là gọi cho đại sứ quán Libya yêu cầu đổ thêm tiền vào tài khoản của mình. Đến cuối hành trình, anh ta cử một người trong nhóm đi cùng tới Soho mua các đĩa DVD khiêu dâm để mang về Libya. Gã này sẽ trở lại với nhiều túi DVD - anh ta mua hàng trăm đĩa như vậy". 

Saadi, người từng ném 170 triệu Bảng chỉ trong 12 tháng vào các máy bay riêng, trang sức, xe hơi, quần áo và phụ nữ, là thành viên trong nhóm nòng cốt của Gaddafi và chỉ huy các lực lượng đặc biệt Libya. 

Tuy nhiên, Stefan nói anh ta chưa một lần đề cập đến cha mình. "Anh ta chưa bao giờ tỏ ra là một chính trị gia hay một đại diện cho chính phủ Libya".

Saadi rời khỏi Anh vào cuối tháng 12. Anh ta dự định sẽ trở lại một tuần sau đó nhưng điều đó không diễn ra. 

Stefan kể: "Chúng tôi đưa anh ta tới sân bay Luton và anh ta bay về Tripoli bằng máy bay riêng. Mặc dù chúng tôi làm việc với anh ta rất mật thiết suốt 5 tuần nhưng anh ta không buồn nói lời tạm biệt". 

Thanh Hảo (Theo The Sun)