Tom Cruise trông vẫn bảnh bao khi xuất hiện trên thảm đỏ cùng Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton quảng bá cho bộ phim sắp ra mắt Top Gun: Maverick. 

Gần 60 tuổi nhưng Cruise không già đi nhiều so với hình ảnh của anh cách đây 36 năm, trong bộ phim Top Gun bản gốc. 

Tom Cruise ra mắt phim vào giữa tháng 5

Anh nổi tiếng là một trong số ít các diễn viên tự thực hiện tất cả các pha nguy hiểm trong phim, bao gồm cả Top Gun: Maverick sắp ra mắt. Cruise không chỉ trông trẻ mà còn giữ được cơ thể cân đối. 

Chắc chắn anh không thể nhảy ra khỏi phi cơ đang bay hoặc leo lên vách đá nếu không có một thể lực tốt nhờ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Ăn đồ nướng

Ngôi sao điện ảnh không ăn bất cứ món gì được chiên rán. Cruise lựa chọn thực phẩm chế biến ở nhiệt độ thấp - chủ yếu là nướng. Thực phẩm được nấu ở nhiệt độ cao có thể gây viêm mô mạn tính và làm tăng tốc độ lão hóa. 

Một trong những thói quen ăn uống tốt nhất cho người trên 50 tuổi là ăn thực phẩm chống viêm, chẳng hạn như cá hồi, chocolate đen, yến mạch thô, quả việt quất, gừng, củ cải đường, bông cải xanh, dầu ô liu, cà chua và rau chân vịt. 

Hạn chế ăn tinh bột

Bạn sẽ không thể nhìn thấy Cruise ăn một đĩa mì ống vào những ngày này - anh đã tuyên bố bỏ carb. Ngôi sao đang tuân thủ chế độ ăn kiêng 1.200 calo, cắt bỏ tinh bột. 

Nhà khoa học dinh dưỡng, Tiến sĩ Paul Clayton, cho biết, carb có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa bằng cách tạo ra insulin, một loại hormone gây lão hóa.

Giới chuyên môn khuyến nghị tránh các loại carb có chỉ số đường huyết cao, có nguy cơ gây lão hóa, chẳng hạn như bánh quy, mì ống và ngũ cốc.

Nhưng không phải lúc nào, Cruise cũng áp dụng chế độ không có carb. Anh từng chia sẻ công thức mì spaghetti carbonara, tự gọi mình là "Vua Carbonara". Chế độ ăn kiêng của Tom Cruise chắc chắn đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua.

Cruise chọn các món nướng, ít tinh bột để giữ vóc dáng

Ăn vặt lành mạnh

Với lịch trình bận rộn, Cruise bổ sung năng lượng bằng những món ăn nhẹ lành mạnh như quả việt quất hữu cơ khô và các loại hạt. Bạn diễn của Cruise trong Mission: Impossible: Rogue Nation, Simon Pegg, tiết lộ đầu bếp của Cruise chuẩn bị bữa ăn cho toàn bộ dàn diễn viên khi họ quay phim.

Các đầu bếp sẽ chuẩn bị những quả chà là nhỏ đầy bơ đậu phộng và rắc dừa để ăn nhẹ. 

Cắt bỏ đường

Cruise luôn hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đường, đặc biệt khi anh có một bộ phim sắp ra mắt. Đường có thể làm tăng tốc độ lão hóa khi gây viêm, làm suy giảm collagen và elastin. Hấp thụ quá nhiều đường dễ khiến làn da của bạn trông già hơn.

An Yên (Theo Eatthis)