VKS đề nghị bắt buộc ghi âm, ghi hình khi hỏi cung; MC U60 ăn mặc 'nhức mắt' nhất Việt Nam; Nước mắt các nghệ sĩ tiễn biệt NSƯT Anh Dũng; Khởi tố người mẫu Trang Trần; Sập cần cẩu, 3 mẹ con chết tại chỗ; Thực hư vụ hai pho tượng “biến mất” ở Thái Nguyên...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 5/5.

CHÍNH PHỦ CHỐT QUẢN LÝ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

Nghị quyết Chính phủ phiên họp thường kỳ tháng 4 nêu rõ, việc phân công cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp ở trung ương, giữ nguyên việc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Bộ GD-ĐT là cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp như quy định hiện hành.

Xem chi tiết tại đây

VKS ĐỀ NGHỊ BẮT BUỘC GHI ÂM, GHI HÌNH KHI HỎI CUNG

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao vừa bác đề nghị của Bộ Công an về việc bắt buộc việc ghi âm, ghi hình khi hỏi cung bị can.

Đọc tiếp tại đây

KHỞI TỐ NGƯỜI MẪU TRANG TRẦN

{keywords}

Người mẫu Trang Trần

Ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khởi tố bị can Trần Thị Trang (30 tuổi, ở Hải Phòng, nghệ danh Trang Trần) nhưng cho tại ngoại, để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

SỞ NỘI VỤ SẴN SÀNG ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI TRƯỢT CÔNG CHỨC

Chiều 4/5, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng và Phó GĐ Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Đình Hoa đã có trao đổi với VietNamNet về chia sẻ của thạc sĩ giỏi nước ngoài trượt công chức Hà Nội. Sở Nội vụ sẵn sàng ngồi cùng với các thí sinh có thắc mắc, khiếu nại và công khai bài làm, barem điểm để đối chiếu.

Đọc tiếp tại đây

THỰC HƯ VỊ HAI PHO TƯỢNG "BIỂN MẤT" Ở THÁI NGUYÊN

Thông tin về hai pho tượng Quốc tổ Lạc Long Quân và Quốc mẫu Âu Cơ sẽ được đặt tại Di tích lịch sử Đền Hùng Vương (TP Thái Nguyên) bỗng nhiên… biến mất khiến dư luận hoang mang. Liên quan đến sự việc này là việc người dân cúng tiến, dây chuyền, nhẫn vàng… để đúc tượng… Thế nhưng, khi tìm hiểu, câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Đọc tiếp tại đây

TÌNH HUỐNG KHÓ: QUYẾT TĂNG GIÁ XĂNG 3.000 ĐỒNG?

Đúng lúc áp thuế môi trường thì giá thế giới tăng mạnh. Liệu Bộ Công thương và Bộ Tài chính có dám quyết tăng mạnh giá xăng lên 3.000 đồng/lít hay không?

Đọc thêm tại đây

CHƠI XE ĐẠP TRĂM TRIỆU: ĐẠI GIA VIỆT NHƯ ..."NGHIỆN MA TÚY"

Bên cạnh chiếc ôtô sang trọng, những chiếc xe đạp từ vài chục đến cả trăm triệu, đang trở thành món hàng “đẳng cấp” của không ít đại gia Việt.

Xem thêm tại đây

MC U60 ĂN MẶC "NHỨC MẮT" NHẤT VIỆT NAM

{keywords}
MC Thanh Bạch

Là MC nổi tiếng với cách dẫn chương trình linh hoạt tuy nhiên Thanh Bạch đôi khi cường điệu hóa gu thời trang của mình bằng những bộ vest, quần áo lòe loẹt, diêm dúa gây "nhức mắt" người xem dù đã ở độ tuổi U60.

Xem thêm tại đây

SẬP CẦN CẨU, 3 MẸ CON CHẾT TẠI CHỖ

Sáng ngày 5.5.2015, vụ sập cần cẩu trên công trình cầu Hồng Ngự đã làm chết 3 mẹ con.

Đọc tin tại đây

PHÁT HIỆN THI THỂ NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRONG RỪNG

Nạn nhân được phát hiện trong tư thế nằm sấp và đang trong quá trình phân hủy mạnh. Cạnh thi thể người xấu số có một con dao và chai thuốc sâu.

Xem tin tại đây

CHÁY DỮ DỘI Ở SÀI GÒN, BÉ GÁI HAI TUỔI TỬ VONG

Căn nhà nằm giữa trung tâm quận 1, TPHCM bất ngờ bốc cháy dữ dội làm một bé gái khoảng 2 tuổi tử vong, một người khác bị thương nặng.

BỊ CẤM YÊU, NAM THANH NIÊN CHÉM BẠN GÁI RỒI TỰ TỬ

Bị gia đình bạn gái ngăn cản, nam thanh niên vác dao sang nhà chém bạn gái bị thương sau đó cắt tay tự tử.

Đọc tin tại đây

LÀM RÕ VỤ NHÓM NGƯỜI TRUNG QUỐC KHAI QUẶNG TRÁI PHÉP

Sáng 5/5, tin từ UBND tỉnh TT – Huế cho biết, vừa có văn bản yêu cầu chính quyền huyện Nam Đông và các cơ quan hữu quan báo cáo sự việc nhóm người Trung Quốc khai thác quặng trái phép tại khu vực xã Hương Phú (huyện Nam Đông).

ĐỌC CHẬM

Oan ức xung quanh 2 gốc sưa 150 tỷ?

Những người già ở Phụ Chính vừa trông giữ hai gốc sưa vừa tiếp tục đi khiếu nại. Họ khẳng định: Sẽ đấu tranh đến cùng nếu chưa đòi được công bằng.

Đại gia số một Nguyễn Văn Mười Hai: Vào tù tóc còn xanh, giờ đầu đã bạc trắng

Ít ai biết người tạo dựng thương hiệu sữa tắm bùn Thành Kim là Nguyễn Văn Mười Hai, nhân vật từng là “đại gia số một” ở TP HCM cuối thập niên 80, ông chủ nước hoa Thanh Hương.

20 tỷ USD từ Trung Quốc vào Việt Nam đi đâu mất?

Năm 2014, Việt Nam công bố nhập khẩu từ Trung Quốc 43,9 tỷ USD nhưng Trung Quốc lại thống kê 63,8 tỷ USD nhập khẩu vào Việt Nam. Gần 20 tỷ USD đi đâu?

KỲ QUẶC

Vợ 9X tự tử vì chồng...không chịu phơi quần áo

 Anh Thịnh cho hay, mấy ngày vừa qua, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã rồi giận nhau vì anh không chịu phơi quần áo cho vợ.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Nước mắt các nghệ sĩ tiễn biệt NSƯT Anh Dũng

L.Lam (tổng hợp)