Theo đuổi giá trị thẩm mỹ và đầu tư thiết kế của sản phẩm là điều các hãng công nghệ đều hướng tới. Tuy nhiên, hiếm sản phẩm nào đủ sức thể hiện tầm ảnh hưởng lên địa hạt thời trang như Galaxy Z Flip.

Thay vì chỉ hiện diện trên kệ hàng của các chuỗi bán lẻ, ngay từ khi ra mắt, Galaxy Z Flip đã có mặt tại tuần lễ thời trang New York, toả sáng trong các tạp chí thời trang, chiếm sóng Instagram với 22 nghìn lượt chia sẻ từ các blogger nổi tiếng, song hành cùng những cái tên hàng đầu trong làng mốt như Thown Browne, Ashley Williams trong các dự án kết hợp riêng… 

{keywords}
Galaxy Z Flip gây ấn tượng với phong cách thời trang rõ rệt (Ảnh: YUANKUOYUAN)

Chất thời trang của Galaxy Z Flip còn thể hiện trong cách Samsung nhanh chóng đón đầu xu hướng thế giới. Khi những mẫu túi xách tí hon (mini-bag, micro bag) có giá đến hàng ngàn đô nổi lên như một biểu tượng của sự tinh tế, Z Flip là smartphone hiếm hoi có thể mang màn hình lớn 6,7 inch nằm gọn trong những mẫu túi tín hon như Jacquemus, Lady Dior mini hay Birkin, Kelly (Hermès) chỉ bằng một thao tác gập. Samsung cũng là nhà sản xuất duy nhất hiện nay có thể uốn cong chất liệu kính khi sáng tạo điện thoại gập, đảm bảo tính sang trọng và giá trị thẩm mỹ cho thiết bị.

{keywords}
Galaxy Z Flip vừa vặn với những mẫu túi tí hon một cách thần kỳ

Sự hoà hợp về thời trang và công nghệ trên Galaxy Z Flip nằm trong cách hai yếu tố này hỗ trợ lẫn nhau. Khả năng gập ấn tượng của Galaxy Z Flip được “thai nghén” ngay từ năm 2014, thời điểm Samsung bắt tay vào nghiên cứu công nghệ kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass). Với tiết diện chỉ 0,1mm (tương đương tóc người), tấm nền của Galaxy Z Flip đủ linh hoạt để uốn cong và đủ bền vững để bảo vệ màn hình không bi trầy xước hay các yếu tố ảnh hưởng đến thẩm mỹ của thiết bị.

{keywords}
Khả năng gập màn hình đậm thời trang, sành công nghệ của Galaxy Z Flip (Ảnh: GQ Korea)

Ngược lại, thiết kế mang tính thẩm mỹ của Galaxy Z Flip cũng tác động mạnh mẽ lên công nghệ, mở ra những xu hướng và trào lưu mới. Những người có dịp giữ trên tay siêu phẩm này đều bị bất ngờ trước thao tác cầm và sử dụng như một hộp phấn trang điểm. Phần bản lề linh hoạt, mô phỏng cấu trúc phức tạp của laptop không chỉ giúp gập mở ở nhiều góc độ đa dạng cho Galaxy Z Flip mà còn mang tính ứng dụng rất cao. Người dùng trẻ yêu thích sáng tạo nội dung có thể tận dụng khả năng tự đứng trên một nửa màn hình của máy để trò chuyện rảnh tay, livestream không cần tripod, hay chụp ảnh không chạm mọi lúc mọi nơi. Tính năng này cũng mở ra khả năng quay video phơi sáng một cách dễ dàng, đỡ tốn công sức căn chỉnh hoặc bố trí phụ kiện cho máy. 

{keywords}
Galaxy Z Flip còn có tính ứng dụng cao trong quay phim, chụp ảnh, livetream thời đại 4.0 (Ảnh: Dazed Korea)

Các chi tiết trên Galaxy Z Flip đều theo tinh thần nhất quán công nghệ hoà cùng thời trang. Ngay cả tông màu tím thạch anh bắt mắt, được tinh chỉnh tỉ mỉ qua nghiên cứu xu hướng màu sắc trong nhiều lĩnh vực cũng tạo ra sự khác biệt cho thiết bị này. Sự thành công cả về doanh số lẫn danh tiếng của Galaxy Z Flip là lời khẳng định chắc chắn cho xu hướng hòa nhập giữa thời trang và công nghệ trong tương lai gần.

Minh Nguyễn (tổng hợp)