Trong hành trình chiếm lĩnh thị trường sau 6 năm, Aristino khẳng định vị thế của của mình bằng hệ thống 70 showroom và hàng ngàn điểm bán.

Giá phù hợp người Việt, chất lượng không thua kém thế giới

"Sinh sau đẻ muộn" hơn rất nhiều so với các thương hiệu khác, Aristino gắn với những sản phẩm cơ bản và phủ khắp các kênh GT, shop thời trang và MT. Nhưng đến 2015, thị trường chứng kiến sự ra đời liên tiếp các showroom của Aristino. Sau 6 năm phát triển và tăng trưởng nóng, tính đến nay thương hiệu này đã mở rộng hệ thống lên con số 70 showroom và hàng nghìn điểm bán trên toàn quốc. Học tập từ những ông lớn ngành thời trang, có thể nói Aritino là local brand của Việt Nam theo đuổi mô hình kinh doanh thời trang nam đang thịnh hành trên thế giới.

{keywords}
 Aristino - thương hiệu thời trang nam cao cấp

Chia sẻ về thời điểm khi mới “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường thời trang nam Việt Nam, ông Tăng Văn Khanh - Người sáng lập & điều hành thương hiệu này cho biết: “Bạn biết đấy, Việt Nam là xưởng may của thế giới. Chúng ta sản xuất để cung cấp cho thế giới sản phẩm chất lượng với giá tốt, sau đó chính chúng ta phải mua sản phẩm hàng hiệu với giá rất cao, mà chất lượng nhiều khi chưa bằng đồ made in Vietnam. Tôi luôn suy nghĩ về điều đó. Tôi muốn tạo nên một thương hiệu của người Việt, phục vụ người Việt, với giá phù hợp với người Việt nhưng chất lượng không thua kém thế giới.

Thời điểm đầu, Aristino chỉ bắt đầu với các sản phẩm cơ bản như: quần lót nam, tất, áo tanktop, các sản phẩm còn rất nghèo nàn, thiết kế vẫn còn hạn chế; mọi thứ vẫn còn rất nguyên sơ, chúng tôi lúc bấy giờ mới có 18 con người làm tất tần tật từ thiết kế, R&D đến Marketing và Sales. Lúc ấy, doanh thu tháng đầu tiên chỉ bằng KPI đặt ra cho 1 ngày tôi đặt ra trước đó. Nhiều người không chịu được áp lực đã rời bỏ.” - ông Khanh chia sẻ.

{keywords}
 Một góc showroom Aristino

Khai phá “chất” đàn ông bên trong phái mạnh

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang cho nam tại Việt Nam vẫn chưa tìm được bước đi đột phá, Aristino lại tỏ ra khá nhạy bén. Mỗi năm ra mắt 2 bộ sưu tập (BST) mới và các BST nhỏ (mini collection). Đa dạng hơn về dòng sản phẩm, cải tiến chất liệu, dung hòa tính thời trang và tính ứng dụng là đặc điểm nhận thấy rõ từ Aristino qua từng năm - điều ít có được ở các thương hiệu khác.

Thay vì chạy theo xu hướng, Aristino khai phá “chất” đàn ông bên trong phái mạnh, thấu hiểu và đáp ứng được nhu cầu của họ. Thiết kế phong cách châu Âu lịch lãm, được cắt may tinh tế, vừa vặn với số đo hình thể nam giới Việt, tôn dáng người mặc. Đặc biệt, mong muốn đồng hành cùng quý ông mọi nơi, mọi lúc, Aristino phát triển đa dạng các dòng sản phẩm từ thời trang công sở lịch lãm, dạo phố phong cách, thể thao năng động cho tới bộ đồ khi đi ngủ.

Và giờ đây, sau 6 năm liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm, những hình ảnh được đầu tư chỉn chu như chính chất lượng sản phẩm đã phần nào nói lên cách Aristino xây dựng thương hiệu của mình. Aristino đã khẳng định là một trong số rất ít thương hiệu thời trang nam xây dựng được những giá trị cốt lõi và khác biệt một cách rõ ràng, nhất quán. Được đánh giá là thương hiệu thời trang hiếm hoi có thể vươn ra thế giới.

Nói về định hướng trong tương lai, ông Tăng Văn Khanh cho biết: “Ngay trong các năm tiếp theo, chúng tôi đã có mục tiêu Aristino sẽ tiếp cận và dự kiến mở rộng tại một số thị trường châu Á. Ước mơ của tôi là khi đi dạo trên đường phố hay trung tâm thương mại ở Tokyo, Hồng Kông, Singapore… bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của thương hiệu thời trang nam Aristino - thương hiệu mang đẳng cấp thế giới do người Việt Nam làm chủ”.

{keywords}
 Ông Tăng Văn Khanh - sáng lập & điều hành thương hiệu Aristino, cùng diễn viên Kim Lý tại fashion show Aristino 2016

Theo thông tin từ đại diện thương hiệu, nửa cuối 2018 sẽ là thời gian Aristino ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu Đông 2018, đồng thời “kích nổ” chiến dịch Be The Man 2018. Kế thừa thành công của BST Xuân Hè 2018, ra mắt thêm các thiết kế mới dung hòa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng trên nền tảng các chất liệu cao cấp và tiên tiến là bước tiến mới trong BST Thu Đông 2018.

Bước đi mạnh mẽ từ những ngày đầu, liên tiếp xây những viên gạch chắc chắn với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và chuyên nghiệp trong hoạt động marketing là chìa khóa thành công của Aristino. Giới chuyên gia thời trang nhận định, “đại bàng” của thời trang Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn, bay cao hơn, vẽ tiếp ước mơ của người Việt trên bản đồ thời trang thế giới.

Doãn Phong