- Nhà thiết kế gạo cội của thời trang thế giới Jean Paul Gaultier bày tỏ sự hào hứng trước thị trường thời trang tiềm năng của tại Việt Nam.

Mới đây, tại nhà hát London SymphonyOrchestra, London, Anh Quốc,Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Trang Lê đã tham dự buổi họp mặt thường niên giữa các thành viên do Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á (ACS) kết hợp cùng Hiệp hội thời trang Anh Quốc tổ chức.

{keywords}

Các NTK thời trang danh tiếng của thế giới góp mặt tại sự kiện.

Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á Asian Couture Federation(ACF) được thành lập vào năm 2013. Đây là tổ chức quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong ngành thời trang châu Á và quốc tế như: ‘Huyền thoại sống’ Nhật Bản Kenzo Takada; NTK áo cưới Nhật Bản Yumi Katsura; NTK gạo cội Hàn Quốc Lie Sang Bong- NTK Singapore - NTK của các ngôi sao TVB Frederick Lee, NTK Guo Pei cùng nhiều những tên tuổi nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau…

Tại cuộc gặp, Trang Lê đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ của khách mời về thời trang thế giới. Đồng thời, Trang Lê đã giới thiệu về thị trường thời trang tiềm năng của Việt Nam, cũng như những bước tiến và nét khởi sắc của thời trang Việt Nam kể từ khi có sự ra đời của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week.

{keywords}

Trang Lê cùng NTK Kenzo Takada.

NTK Kenzo- người đã từng tới Việt Nam tham dự Vietnam International Fashion Week 2015, vẫn rất hàohứng được tiếp tục quaytrở lại Việt Nam trong tươnglai gần.

NTK tài năng của thời đại- Jean Paul Gaultier, người từng giữ vị trí Giám đốc sáng tạo cho nhà mốt nổi tiếng Hermès, và thiết kế trang phục cho những nhân vật nổi tiếng như “Nữ hoàng nhạc Pop” Madonna hay rocker Marilyn Manson, Mylène Farmer, Kylie Minogue và nhiều têntuổi đình đám khác trên thế giới, đã bày tỏ sự thích thú và quan tâm tới thị trường thời thời trang Việt Nam.

Ông đã vui vẻ nhận lời mời từ Trang Lê và hi vọng có thể sắp xếp được thời gian để tới tham dự VietnamInternational Fashion Week Thu Đông 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11/2017.

{keywords}

NTK lừng danh Jean Paul Gaultier

Chủ tịch Hiệp hội thời trang Anh Quốc - bà Caroline Rush, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới thời trang Anh Quốc và thế giới, cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước thị trường thời trang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của Việt Nam. Bà cũng rất thích thú và mong sẽ có một ngày không xa sẽ được đến Việt Nam theo lời mời của Trang Lê.

Có mặt tại sự kiện lần này, Trang Lê cho biết: “Việc trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á đã mở ra cho thời trang Việt Nam những cơ hội rất lớn.

Nhất là khi chúng ta đã có thể đưa thời trang thế giới về với Việt Nam cũng như đưa thời trang Việt Nam vươn ra thế giới thông qua Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week. Với sứ mệnh đó, tôi sẽ còn tiếp tục đề cử các nhà thiết kế tài năng của Việt Nam để tham dự vào Hiệp hội thời trang uy tín này”.

P.V