Suốt thời gian qua, FA ráo riết tìm kiếm một nhà cầm quân mới thay cho Gareth Southgate - người đã từ nhiệm sau thất bại ở trận chung kết Euro 2024.

Thomas Tuchel là ứng viên hàng đầu mà Liên đoàn bóng đá Anh nhắm đến. Từ đầu tuần, các cuộc đàm phán giữa đôi bên diễn ra suôn sẻ.

Tuchel Talksport
Tuchel sẽ dẫn dắt tuyển Anh - Ảnh: Talksport

Theo SunSport và nhiều tờ báo khác tại xứ sương mù, chiến lược gia người Đức đã đồng ý với đề nghị từ FA để trở thành HLV tuyển Anh.

Dự kiến, Thomas Tuchel sẽ được công bố chính thức ngay trong tuần này và là chiến lược gia nước ngoài thứ 3 huấn luyện Tam sư, sau Sven Goran Eriksson và Fabio Capello.

Bản thân HLV 51 tuổi rất thích thú với viễn cảnh dẫn dắt Harry Kane, Jude Bellingham hay Phil Foden nên nhanh chóng gật đầu.

Trước đó, FA cũng tiếp cận Pep Guardiola nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng. Trong khi hai ứng viên khác là Graham Potter và Eddie Howe được xem là phương án dự phòng.

Cuối cùng, họ quyết định chọn Tuchel, sở hữu nhiều kinh nghiệm ở cấp CLB khi từng dẫn dắt PSG, Chelsea và Bayern Munich.

Nhà cầm quân người Đức sẽ thay thế HLV tạm quyền Lee Carsley - người đã chèo lái con thuyền Tam sư kể từ lúc Southgate ra đi.