Tuchel là người rất thích phong cách thi đấu ở Mason Mount - tiền vệ đang gặp rắc rối trong việc gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge.

Được biết, giao kèo hiện tại giữa Mount và Chelsea chỉ còn thời hạn hơn một năm. Các cuộc đàm phán bị ngưng trệ do chính sách mới của ông chủ Todd Boehly muốn cầu thủ phải ký dài hạn trên 6 năm.

Mason Mount là trò cưng của Tuchel ở Chelsea

Tuyển thủ người Anh từ chối đề nghị trên nên tương lai tại đội bóng thành London khá mờ mịt, dù trưởng thành từ lò đào tạo CLB.

Do ảnh hưởng từ vấn đề hợp đồng nên phong độ Mason Mount mùa này không tốt. Gần đây, anh mất vị trí chính thức và hay gặp vấn đề về chấn thương.

Nhân cơ hội, Thomas Tuchel đang cố gắng lôi kéo Mason Mount sang Bayern Munich để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Dưới thời Tuchel, chàng tiền vệ điển trai được ra sân thường xuyên và để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Nổi bật là đường chuyền cho Kai Havertz ghi bàn duy nhất ở trận chung kết Champions League 2021 trước Man City.

Ngoài Bayern Munich, nhiều đội bóng Anh cũng đang theo sát diễn biến chuyển nhượng Mason Mount như Manchester United, Liverpool hay Arsenal.

Nếu chuyện khúc mắc hợp đồng không được giải quyết, nhiều khả năng Chelsea buộc phải bán Mount hè tới để tránh nguy cơ mất trắng vào năm sau.

Bayern Munich sẽ có chút lợi thế bởi đội bóng thành London không muốn để Mount gia nhập các đối thủ ở Ngoại hạng Anh.