Chiều 15/3, tại Đồng Nai, các địa phương vùng Đông Nam Bộ gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị trao đổi, hợp tác lần 4.
Tại hội nghị, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, Đồng Nai và TP.HCM cơ bản thống nhất phương án xây cầu Cát Lái vào giai đoạn 2025 - 2030 để thay thế cho tuyến phà hiện hữu. Ông Lâm kiến nghị phía UBND tỉnh Đồng Nai sớm xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng cầu Cát Lái để UBND TP.HCM phối hợp thực hiện.
Sau năm 2030, 2 địa phương tiếp tục đề xuất xây dựng thêm cầu kết nối TP Thủ Đức với huyện Long Thành (Đồng Nai) và cầu kết nối khu phía Nam TP.HCM với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai ký quyết định phê duyệt khảo sát, thiết kế và dự toán chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để xây dựng cầu thay phà Cát Lái. Việc xây cầu sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Theo quyết định, cầu Cát Lái là dự án nhóm A, thuộc công trình cấp đặc biệt. Vì vậy, việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án phải phù hợp với quy hoạch phát triển của ngành giao thông cũng như nhu cầu sử dụng đất, phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng…
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, cầu Cát Lái khi đi vào hoạt động sẽ là động lực phát triển mới của tỉnh Đồng Nai để liên kết phát triển với các địa phương trong vùng.