- Cơ quan điều tra đã tiến hành các thủ tục xét nghiệm ma túy đối với những người có mặt trong đêm cùng Châu Việt Cường.

Tối 9/3, một cán bộ điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã có kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu đối với những người có mặt trong nhóm của ca sĩ Châu Việt Cường hôm xảy ra án mạng 5/3. 

{keywords}
Căn phòng xảy ra vụ việc

Thông tin mới nhất cho thấy, quá trình điều tra vụ án, công an đã thu giữ của Phạm Đức Thế một lượng chất màu trắng nghi là ma túy. Đối tượng Thế khai nhận, nhóm của Thế và Châu Việt Cường đã sử dụng chất này suốt đêm 4 đến rạng sáng 5/3.

Sau đó, số mẫu vật này đã được cơ quan chức năng tiến hành giám định. Kết quả giám định cho thấy, chất màu trắng trên chính là ketamin, một loại ma túy tổng hợp.

Theo lời khai ban đầu của Phạm Đức Thế, số ma túy trên do Thế mua với giá 3 triệu đồng, với mục đích đem về để sử dụng.

Kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu cho thấy, Châu Việt Cường, ca sĩ Nam Khang, Phạm Đức Thế cùng cô gái có tên Phượng Anh đều dương tính với ma túy (có sử dụng ma tuý).

{keywords}
Căn phòng nơi nhóm của Cường sử dụng ma túy 

Trong một diễn biến khác, tối cùng ngày, Châu Việt Cường cũng đã được ra viện và hoàn tất các thủ tục đưa vào nhà tạm giữ của CAQ Ba Đình, Hà Nội.

“Sức khỏe của anh ta đã dần ổn định, có nghĩa đã đủ đáp ứng yêu cầu để CQĐT thực hiện tố tụng theo quy định pháp luật”, cán bộ điều tra CAQ Ba Đình cho biết.

Ngày 6/3, Châu Việt Cường đã phải nhập viện để điều trị nhiễm trùng máu do dấu hiệu đau rát, khó chịu vùng cổ họng do đã ăn, nuốt chửng quá nhiều tỏi.

Trước đó, ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) cùng Trương Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) đến ngôi nhà do Phạm Đức Thế mượn (ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Ba Đình) để sử dụng ma túy và quan hệ tình dục.

{keywords}
Châu Việt Cường và cô gai xấu số

Khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ chị Trương Mỹ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng cô gái 20 tuổi. Hành động trừ ma của nam ca sĩ khiến chị H. tắc thở, tử vong.

Qua pháp y tử thi, cảnh sát tìm thấy 33 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến cô gái trẻ tử vong.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường (nghệ danh Châu Việt Cường, SN 1978, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”.

Ca sĩ Châu Việt Cường có quan hệ thế nào với Đỗ Phượng Anh

Ca sĩ Châu Việt Cường có quan hệ thế nào với Đỗ Phượng Anh

Ca sĩ Nam Khang nói về mối quan hệ giữa ca sĩ Châu Việt Cường và cô gái có tên Đỗ Phượng Anh.

Vụ Châu Việt Cường: Cô gái Đỗ Phượng Anh khai gì với công an

Vụ Châu Việt Cường: Cô gái Đỗ Phượng Anh khai gì với công an

Cô gái Đỗ Phượng Anh, người có mặt khi Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ tử vong đã ra trình diện và có những lời khai ban đầu.

Vụ Châu Việt Cường: Công an 'truy tìm' cô gái còn lại

Vụ Châu Việt Cường: Công an 'truy tìm' cô gái còn lại

Cơ quan công an vẫn đang "truy tìm" cô gái tên Đỗ Phượng Anh (SN 1995, trú ở nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La)

Ca sĩ Châu Việt Cường phải nhập viện vì ăn quá nhiều tỏi

Ca sĩ Châu Việt Cường phải nhập viện vì ăn quá nhiều tỏi

Vì ăn quá nhiều tỏi để “trừ tà ma” sau khi phê ma túy, Châu Việt Cường đã phải nhập viện cấp cứu.

Nhị Tiến