- Theo thông tin mới nhất trước phiên điều trần thứ 2 sẽ diễn ra ngày hôm nay, luật sư của Minh Béo đã có sự thay đổi.

Vụ việc Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ đang thu hút rất đông sự quan tâm của dư luận trong nước và cộng đồng người Việt tại Mỹ. Do là người nổi tiếng trong nước, nên việc diễn viên này bị truy tố các tội liên quan đến việc có hành vi tình dục với trẻ vị thành niên thực sự khiến dư luận và truyền thông rất quan tâm đến các phiên điều trần của nam diễn viên tại Mỹ. 

Theo thông tin mới nhất VietNamNet vừa cập nhật từ chị Ngọc Lan, một phóng viên đang làm việc tại Mỹ, cho biết, chị đã nắm được thông tin người nhà của Minh Béo đã đổi luật sư biện hộ, chỉ ít giờ trước phiên điều trần thứ 2 diễn ra vào nửa đêm nay (giờ Việt Nam).

Minh Béo, scandal Minh Béo, xâm hại tình dục trẻ em, luật sư Đỗ Phủ, công tố
Luật sư Đỗ Phủ và Minh Béo trong phiên điều trần đầu tiên.

Người được cho là sẽ bào chữa cho Minh Béo trong thời gian tới, thay thế cho luật sư Đỗ Phủ là một người Mỹ gốc Nhật tên là Mia Yamamoto. Thư ký của luật sư Mia Yamamoto đã xác nhận với chị Ngọc Lan thông tin trên. Việc thay đổi luật sư biện hộ bắt nguồn từ việc một người bạn của Minh Béo vào thăm anh và gợi ý việc này. Tuy nhiên, chị Ngọc Lan cho biết không nắm được danh tính của người bạn trên.

Tuy nhiên, chị Ngọc Lan nhấn mạnh, tới thời điểm này, luật sư Đỗ Phủ, người được biết đến trong vai trò luật sư bào chữa của Minh Béo (tức Hồng Quang Minh) vẫn là luật sư biện hộ chính thức cho Minh Béo trong phiên điều trần sẽ diễn ra ngày hôm nay. Nếu có sự thay đổi, thông tin sẽ được công bố chính thức trong phiên điều trần. Phiên điều trần vẫn tiến hành bình thường, không bị gián đoạn vì việc thay đổi luật sư biện hộ. 

Chia sẻ với VietNamNet ngày hôm qua, ngay trước phiên điều trần thứ 2, luật sư Đỗ Phủ cho biết cả Minh Béo và gia đình anh đang bị những áp lực rất nặng nề. Tuy nhiên, bản thân luật sư cũng không hiểu rõ được những áp lực này với gia đình của Minh Béo. Ông đã nắm được nhiều thông tin và khẳng định vụ việc của Minh Béo đang bị thổi phồng quá mức.

Chị Ngọc Lan cho biết, việc thay đổi luật sư biện hộ là bình thường tại Mỹ, và ngay trước phiên điều trần đầu tiên, cũng đã có sự thay đổi luật sư biện hộ cho Minh Béo.

Trả lời VietNamNet về vấn đề này, luật sư Đỗ Phủ cho biết mình đã nắm được thông tin thay đổi luật sư biện hộ từ gia đình và chính Minh Béo. Tuy nhiên, thông tin này chưa chính thức và sẽ được công bố tại phiên điều trần nên chưa thể trả lời sâu về việc này. 

Ông cho biết đã nhận được những yêu cầu chia sẻ thông tin về vụ Minh Béo nhưng do chưa có quyết định chính thức nên ông không thể chia sẻ. Ngay cả khi không làm luật sư biên hộ cho Minh Béo, những thông tin về chuyên môn nghề nghiệp, những điều Minh Béo chia sẻ với ông vẫn phải bảo mật. 

Khi được hỏi việc thay đổi luật sư biện hộ nếu có xảy ra, ông có bị tâm lý hay không, luật sư Đỗ Phủ cho biết ông cảm thấy đó là chuyện bình thường trong nghề nghiệp của mình. Nếu có xảy ra, luật sư mới có thêm thời gian để đại diện cho thân chủ và yêu cầu tòa án cho họ thêm giờ tìm hiểu và giải quyết hồ sơ.

Huy Minh