Chiều nay (7/7), Chi nhánh vận tải đường sắt Hải Phòng thông báo, sự cố đường ray trên cầu Quay cũ bắc qua sông Tam Bạc (Hải Phòng) bị xô lệch đã khắc phục xong.

Các đơn vị đã tiến hành khắc phục sự cố ngay trong đêm 6/7 sau khi công an hoàn tất khám nghiệm hiện trường. Đến 6h50 ngày 7/7, đơn vị thi công đã khắc phục xong nhịp 1 (nhịp nặng nhất), còn nhịp 2 đến 9h cùng ngày đã sửa chữa cơ bản.

Đến 10h40, ga Hải Phòng và Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng đã cho tàu chạy thử để các cơ quan chuyên môn đánh giá và cho phép thông cầu.

Hiện tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua cầu Quay đã được khắc phục hoàn toàn, thông tuyến trở lại, phục vụ hành khách đi tàu hỏa.

cau quay ga 16.jpeg
Sự cố sà lan đâm lệch cầu Quay cũ. Ảnh Y.P.H.

Như đã đưa tin, một vụ va chạm đã xảy ra ở địa phận phường Lam Sơn (quận Lê Chân, Hải Phòng). Cụ thể, sà lan mang biển số đăng ký NB-6450 do thuyền trưởng Trần Văn Định (SN 1972, trú tại Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển, khi tới gầm cầu Quay cũ thì xảy ra va chạm giữa cabin lái và bố cầu.

Hậu quả khiến cầu Quay bị biến dạng, ray đường sắt bị lệch, sà lan bị hư hỏng khoang lái. Do đường ray bị xô lệch nên các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng không thể đi, đến ga cuối Hải Phòng.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thời điểm xảy ra sự cố, 1 chuyến tàu số hiệu LP7 di chuyển từ ga Hà Nội - Hải Phòng đã đến ga Thượng Lý (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Để đảm bảo hành trình và hạn chế ảnh hưởng tới hành khách, tàu LP7 đã chuyển tiếp hành khách bằng ô tô (miễn phí) từ ga Thượng Lý đến ga Hải Phòng.