Kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày cộng với việc tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vừa được thông xe giúp giảm thời gian và quãng đường di chuyển, dẫn tới lượng khách đến Hạ Long tăng đột biến dịp 2/9.

Tour đắt hàng, phòng kín chỗ

Trước 2/9, các công ty lữ hành dự báo, lượng khách đến Quảng Ninh sẽ tăng đáng kể. Cụ thể,  ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Transviet cho biết, kỳ nghỉ 2/9 các tour ngắn ngày được lựa chọn nhiều hơn trong đó Hạ Long vẫn là một trong những điểm hút khách nhất.

{keywords}
 

Thực tế cho thấy, kì nghỉ lễ 2/9 vừa qua, lượng khách đổ về Hạ Long tăng hơn kì vọng. Một trong những lý do thêm sức hấp dẫn cho điểm đến Hạ Long chính là quãng đường và thời gian di chuyển đã được rút ngắn do cao tốc nghìn tỷ Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng - cầu dây văng lớn nhất Việt Nam đã thông xe ngày 1/9. Theo đại diện các công ty lữ hành, với thời gian di chuyển chỉ còn 1,5 giờ từ Hà Nội đi Hạ Long và 30 phút từ Hải Phòng đi Hạ Long, thành phố di sản sẽ được kích cầu nhiều hơn nữa thời gian tới.

Theo khảo sát của báo Quảng Ninh trước kì nghỉ lễ một tuần, công suất phòng tại các khách sạn 3-5 sao đặt trước đã đạt khoảng 60% thậm chí lượng phòng đặt vào ngày 01/09 lên tới 80%. 

{keywords}
 

Thống kê từ Phòng Quản lý cơ sở lưu trú và Dịch vụ du lịch (Sở Du lịch Quảng Ninh) cho thấy, trong hai ngày 1-2/9, công suất buồng phòng đạt 100%. Bà Vũ Thị Hạnh, Trưởng Phòng Quản lý cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch (Sở Du lịch QuảngNinh) cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng du khách đổ về Hạ Long rất lớn. Các khách sạn đều đạt công suất từ 80-95%. Trong đó, hệ thống khách sạn lớn từ 3-5 sao phần lớn đều kín khách”.

Báo cáo của Sở Du lịch cho thấy, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, Quảng Ninh đã đón khoảng 8.7 vạn lượt khách, tăng 20% so với 2017,trong đó phần lớn “đổ” về trung tâm Hạ Long.

“Năm nay, du khách có xu hướng chọn các home stay và boutique hotel. Đến ngày 30/08, hầu hết các khách sạn quanh khu vực Bãi Cháy đã kín phòng”, anh Mạnh Tuấn - chủ cơ sở kinh doanh lưu trú ở Bãi Cháy cho biết.

Cuộc đua mới của du lịch Hạ Long

Theo báo cáo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 8 tháng năm 2018, Quảng Ninh đón 9,2 triệu lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ, đạt 77% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 3.2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, đạt 65% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, đạt 73% kế hoạch năm. Hạ Long với tâm điểm kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận và sự xuất hiện của các hệ sinh thái du lịch, vui chơi giải trí như quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, Sun World Ha Long Complex, Sun Carnival Plaza… đang như thỏi nam châm thu hút khách trong và ngoài nước.

{keywords}
 

Thế nhưng, theo thống kê của CBRE, số lượng cơ sở lưu trú Hạ Long lại ít hơn hẳn so với Đà Nẵng, Nha Trang. Hạ Long mới chỉ có 6.921 căn trong khi Đà Nẵng là 18.110 căn (6 tháng đầu năm Đà Nẵng đón khoảng 4.2 triệu lượt khách trong khi 6 tháng đầu năm Quảng Ninh đã đón 7.5 triệu lượt), Nha Trang 24.729 căn (6 tháng đầu năm Nha Trang Khánh Hòa đón 3.2 triệu lượt khách).

Mức tăng trưởng các cơ sở lưu trú thấp hơn nhiều so với sự bùng nổ lượng khách đến chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng “cháy” phòng cuối tuần và dịp nghỉ lễ tại Hạ Long. Thực tế này mở ra một cơ hội vàng cho những nhà đầu tư nhanh tay chớp cơ hội, nhất là ở những vị trí đắc địa như Bãi Cháy.

{keywords}
 

Giới đầu tư đổ xô đến những biệt thự thương mại Boutique Shophouse của Sun Premier Village Ha Long Bay thời gian qua là vì thế. Với diện tích 300m2/mặt sàn, mặt tiền 12m, 3 mặt thoáng, cao từ 3.5-5 tầng, thiết kế tối ưu 25 phòng, ngay cận kề vịnh Hạ Long và công viên Sun World Ha Long Complex, lấy cảm hứng từ kiến trúc Hà Lan độc đáo, Boutique Shophouse là nơi lý tưởng để thiết kế những trải nghiệm khác biệt dành tặng du khách.

{keywords}
 

Cơ hội sở hữu Boutique Shophouse càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với quà tặng đặc biệt từ phía các đại lý phân phối dự án, áp dụng từ 06/08 đến 30/09/2018.Theo đó, khách hàng không vay vốn ngân hàng sẽ được chiết khấu 5,5% trên giá bán, tặng gói hỗ trợ kinh doanh trị giá một tỷ đồng (nếu ký văn bản thỏa thuận trước ngày 11/9), chiết khấu thêm 5% trên giá bán nếu thanh toán 100% trước1/9.Khách hàng có nhu cầu vay vốn được hỗ trợ lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse, lãi suất 0% trong 18 tháng, đồng thời tặng gói hỗ trợ kinh doanh trị giá một tỷ đồng (nếu ký văn bản thỏa thuận trước ngày 11/9). Đặc biệt, chính sách này chỉ áp dụng với 10 căn duy nhất, dành cho những nhà đầu tư nhanh tay nắm bắt cơ hội.

Hai sự kiện tiếp theo của chuỗi sự kiện "4 mùa hương sắc kỳ quan - Hải trình mùa hạ" tại Sun Premier Village Ha Long Bay sẽ diễn ra vào:

08/09/2018: Lễ hội Panafest

15/09/2018: Lễ hội Yosakoi

Tại sự kiện, du khách có cơ hội tham quan, tìm hiểu về những căn Boutique Shophouse với tiềm năng kinh doanh vượt trội.

Chi tiết liên hệ Hotline: 093 520 5858

Doãn Phong