- Ngày 30/4, cầu Lê Văn Sỹ nối quận Tân Bình, Phú Nhuận với quận 3 để dẫn vào trung tâm TP.HCM đã chính thức thông xe.
Cầu Lê Văn Sỹ được xây dựng lần đầu vào năm 1950, năm 1994 cầu được sửa chữa, nâng cấp lần thứ nhất. Do mật độ phương tiện gia tăng nên cầu đã xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu cho xe lưu thông.
Hình ảnh trong lễ thông xe |
Cầu có chiều dài gần 60 mét, chiều rộng gần 19 mét. Cầu được khởi công từ tháng 11/2013 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, do đẩy nhanh tiến độ thi công cầu đã hoàn thành sớm 2 tháng.
Ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết: “Cầu Lê Văn Sỹ sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm tại khu vực này. Ngoài ra cây cầu còn nối thông giữa 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là cây cầu nằm trong dự án xây dựng 4 cầu gồm cầu Bông, Kiệu, Lê Văn Sỹ và Hậu Giang được xây dựng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới để thay thế các cầu cũ đã sử dụng hơn 50 năm, không đảm bảo an toàn”.
Cầu Lê Văn Sỹ nhìn từ trên cao |
Được biết, cùng với cầu Lê Văn Sỹ, cầu Kiệu và cầu Bông hiện hữu được xây dựng trước năm 1975, đến nay chưa từng được sửa chữa. Riêng cầu Kiệu hiện đã xuống cấp nặng.
Số vốn xây dựng cầu Bông là 130 tỉ đồng, cầu Hậu Giang là 128 tỉ đồng, cầu Kiệu 115 tỉ đồng và cầu Lê Văn Sỹ 110 tỉ đồng. Theo kế hoạch, cả 4 cây cầu mới được hoàn thành trước tháng 10/2014, nếu không sẽ bị Ngân hàng thế giới cắt vốn.
Thạch Thảo