- Cầu vượt ngã 6 Gò Vấp (Q. Gò Vấp) vừa chính thức thông xe với kỳ vọng xóa điểm đen ùn tắc ở cửa ngõ phía Bắc của TP.HCM.
Sáng 19/1, Sở GTVT TPHCM phối hợp với chủ đầu tư dự án Khu quản lý giao thông đô thị số 3 tổ chức thông xe 1 nhánh cầu thuộc dự án cầu vượt thép dạng chữ Y tại ngã 6 Gò Vấp.
Nhánh cầu hướng Nguyễn Oanh đi Nguyễn Kiệm thuộc dự án xây dưng cầu vượt hình chữ Y tại nút giao thông ngã 6 Gò Vấp vừa được thông xe sáng nay (19/1) |
Đại diện khu quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, nút giao thông Ngã 6 là một trong những "điểm đen" về tình trạng kẹt xe nhiều năm liền ở TP. Việc xây dựng công trình góp phần làm thông thoáng trục đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm TP.
Theo đó, một nhánh cầu vượt thép được đưa vào sử dụng sau hơn 4 tháng thi công, theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm (dài 240,7m, rộng 6m), trong đó phần cầu trên đường Nguyễn Oanh rộng 11,5m.
Nhánh cầu có chiều dài hơn 240m, rộng 6m. Xe máy và ô tô tải trọng nhỏ có thể di chuyển theo lộ trình từ đường Nguyễn Oanh đi Nguyễn Kiệm |
Đây là một phần của công trình xây dựng cầu vượt bằng thép dạng chữ Y. Riêng nhánh cầu 2 hướng từ đường Phạm Ngũ Lão về Nguyễn Oanh (dài 280,7m và rộng 6m) sẽ được thi công ngay sau khi hoàn thành giải tỏa đường Phạm Ngũ Lão rộng 20 m (kể cả vỉa hè).
Nút ngã 6 Gò Vấp là nơi giao nhau của các tuyến đường Quang Trung, Nguyễn Oanh, Nguyễn Kiệm, Trần Thị Nghị, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Nghi. Việc một nhánh cầu được đưa vào sử dụng trước Tết đã phần nào giải quyết tình trạng kẹt xe ở khu vực giao thông đông đúc này.
Cầy vượt thép chữ Y tại ngã 6 Gò Vấp sau khi đưa vào sử dụng được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực |
Sáng cùng ngày, khu quản lý giao thông đô thị số 3 cũng tổ chức khởi công dự án nút giao thông An Sương nối quận 12 với huyện Hóc Môn. Công trình gồm một hầm cho các loại xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22 và một hầm cho xe lưu thông chiều ngược lại. Mỗi hầm rộng 9 đến 9,5 m cho 2 làn xe, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông với vận tốc 50 km giờ.
Hầm được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Tổng kinh phí đầu tư 514 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 20 tháng thi công.
Công trình này được kỳ vọng sẽ xóa điểm đen tai nạn, ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc vào trung tâm TP. Tạo điều kiện kết nối kinh tế với khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh.
Tuấn Kiệt