Cùng với nỗ lực không ngừng của bản thân, sự hậu thuẫn về tinh thần của Kindermans và gia đình nhỏ giúp Thorgan Hazard có vai trò quan trọng với đội tuyển Bỉ.

Thorgan Hazard bước ra khỏi cái bóng của Eden

Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy gần như luôn được gọi là "em trai của Hazard", ám chỉ đến Eden. Nhưng sau cú sút sấm sét vào lưới Bồ Đào Nha, Thorgan Hazard thực sự thoát ra khỏi cái bóng của anh trai mình.

{keywords}
Thorgan Hazard bước ra khỏi cái bóng của anh trai Eden

Hành trình của Thorgan là một chặng đường dài làm cái bóng phía sau ngôi sao sáng nhất gia tộc - cả cha mẹ và hai người em trai khác cũng là cầu thủ bóng đá - nhưng cuối cùng, ở tuổi 28, nhiều sự chú ý đổ dồn vào anh, một cầu thủ đa năng, chăm chỉ và nguy hiểm.

Ngay từ đầu Thorgan đã chơi ở cùng khu vực sân tương tự Eden, một thực tế khiến anh không thể tránh khỏi bị đánh giá về mối quan hệ với anh trai nhiều hơn.

Tuy nhiên, khi đã trưởng thành, Thorgan Hazard phát triển lối chơi của mình và ngày nay anh có khả năng chiếm bất kỳ vị trí nào ở hàng tiền vệ tấn công.

Đối với Bỉ, Thorgan đang hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí cánh trái. Anh có kỷ luật chiến thuật và có một hồ sơ làm việc chăm chỉ hơn anh trai của mình.

Thorgan là một phần quan trọng trong cách tiếp cận của Roberto Martinez cho đến nay, phụ trách thực hiện chuyển đổi nhanh chóng từ phòng thủ sang tấn công, kéo giãn hàng phòng ngự của đối phương bằng những pha chạy về phía cuối sân, ngoài việc tạo thành một đội hình năm người khi họ phải phòng thủ.

Kết quả. Trong 4 trận đấu của Bỉ tại EURO 2020, Thorgan đá trọn vẹn 90 phút ở mỗi trận đấu mà anh góp mặt, chỉ nghỉ trận đấu cuối cùng vòng bảng với Phần Lan, khi họ đã có vé đi tiếp.

Sự nổi bật của Thorgan ở EURO 2020 bắt đầu từ bàn thắng trong cuộc lội ngược dòng thắng Đan Mạch 2-1, lượt trận thứ hai. Đó là phần thưởng cho nỗ lực của anh trong việc tạo ra một con đường bóng đá khác với anh trai mình, điều không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Con đường của anh em nhà Hazard là những ngã rẽ khác nhau, dù cùng đến Chelsea vào năm 2012. Trong khi Eden giành được khá nhiều thứ ở London trước khi chuyển đến Real Madrid, Thorgan chưa bao giờ chơi cho The Blues.

Đầu tiên, anh dành hai năm dưới dạng cho mượn tại Zulte Waregem ở giải VĐQG Bỉ - trong đó, anh giành được giải thưởng cầu thủ Bỉ xuất sắc nhất năm. Sau đó, anh thể hiện mình tại Gladbach, rồi trở thành nhân vật quan trọng với Borussia Dortmund.

Môi trường Bundesliga là nơi giúp anh trở nên chuyên nghiệp. Ở Dortmund, với số 10 trên lưng, anh không nổi tiếng như Erling Haaland hay Jadon Sancho - người vừa sang MU, nhưng tạo được giá trị riêng.

{keywords}
Thorgan Hazard đang đi trên con đường riêng

Theo yêu cầu của bóng đá Đức và đặc biệt là Dortmund, Thorgan Hazard gây áp lực và có thể thu hồi bóng ở phần sân đối phương.

Đồng thời, Thorgan cũng tìm kiếm điểm khoảnh khắc tạo đột biến, như anh vừa làm với Bồ Đào Nha, xâm nhập từ cánh trái để dứt điểm bên ngoài vòng cấm, hoặc đưa ra một đường chuyền vào phía sau hàng thủ đối phương.

Điểm tựa tình yêu

Thorgan Hazard yêu từ rất sớm, cũng như người anh trai Eden. Khi mới 15 tuổi, trong lúc là thành viên đội trẻ Lens (Pháp), anh công khai yêu đương với Marie Kindermans - con gái của Johan Kindermans, cựu huấn luyện viên trẻ tại Anderlecht.

Kindermans tài năng, thành thạo nhiều ngôn ngữ và là mẫu người kín tiếng. Cô sống chung với Thorgan khi họ đều rất trẻ.

"Tôi rất vui vì cô ấy sống với tôi. May mắn thay cô ấy nấu ăn và dọn dẹp. Tôi rửa bát, đi dạo với chó hoặc thỉnh thoảng làm vườn. Tôi thực sự đang sống một cuộc sống rất bình thường", Thorgan từng chia sẻ khi anh rời Chelsea về Bỉ thi đấu.

Chính Marie đã chọn tên cho chú chó của họ là Brun. "Cô ấy đã chọn tên đó vì nó hoàn toàn là màu nâu".

Gia đình hai người và chú chó Brun có thêm thành viên mới vào năm 2013, khi bé gái Elayna chào đời. Đó cũng là thời điểm Thorgan giành Chiếc giày Vàng của bóng đá Bỉ.

{keywords}
Marie Kindermans là sự hậu thuẫn tuyệt vời của Thorgan Hazard

Marie tự hào với danh hiệu ấy, nhưng không muốn Thorgan tự mãn. "Chiến tích của tôi? Nó ở trong sảnh, vì bạn gái tôi không muốn Chiếc giày vàng trong phòng khách".

Có thể nói, Marie giúp Thorgan vững bước trên con đường riêng, dưới áp lực khổng lồ từ Eden.

Thorgan Hazard và Marie có con thứ hai, bé Keissy, vào đầu năm 2016. Cùng năm ấy, một tuần trước lễ Giáng sinh, họ chính thức kết hôn.

Lớn hơn Thorgan 2 tuổi, Marie có những lời khuyên hợp lý cho chồng. Tình yêu và sự hậu thuẫn tinh thần của cô giúp Hazard vững bước trên con đường riêng, chậm rãi nhưng chắc chắn, trước áp lực khổng lồ từ việc bị so sánh với người anh trai Eden.

Mùa hè này, sau mùa giải bị ảnh hưởng bởi chấn thương, Thorgan đã bùng nổ dưới sự chỉ huy của Roberto Martinez. Trong khi ăn mừng với Eden ở Seville - nơi Bỉ thắng Bồ Đào Nha 1-0, Thorgan không còn là "em trai của Hazard" nữa, mà sánh ngang vai như những mắt xích quan trọng của Bỉ.

Tốc độ và sự linh hoạt của Thorgan Hazard một lần nữa được Roberto Martinez kỳ vọng tạo khác biệt trước Italy - đội bóng phòng ngự chắc chắn nhất EURO 2020.

Đại Phong

Xem trực tiếp Bỉ vs Ý ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Bỉ vs Ý ở đâu, kênh nào?

Cập nhật lịch thi đấu và kênh phát sóng trận đấu giữa Bỉ vs Ý ở vòng tứ kết EURO 2020, vào lúc 2h ngày 3/7.