The Martian (Người về từ sao hỏa), bộ phim khoa học viễn tưởng về đề tài vũ trụ được giới phê bình tán dương và đang rất được chờ đợi ngoài rạp đầu tháng 10 tới.

{keywords}
Người về từ sao hỏa mới đây ra mắt tại LHP Toronto và được tờ Deadline nhận xét là 'xuất sắc'.

Là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Ridley Scott (Gladiator, Robin Hood, Prometheus), Người về từ sao hỏa dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Andy Weir, có chi phí lên tới 108 triệu USD, quy tụ dàn diễn viên ngôi sao với Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig... Nó được kỳ vọng sẽ thành công như các bộ phim về đề tài không gian được đánh giá cao gân đây như Gravity, Interstellar.


Người về từ sao hỏa có nội dung khá đơn giản, xoay quanh việc một con tàu vũ trụ của NASA bị gặp nạn trong một trận bão vũ trụ khi đang trên đường thực hiện nhiệm vụ đến 'hành tinh đỏ'. Suốt cả bộ phim chính là cuộc chiến sinh tồn trên sao Hỏa của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon), người bị đồng đội bỏ lại và cho là đã chết. Theo Ridley Scott: "Đây rõ ràng là câu chuyện sinh tồn. Nó gần như là phiên bản khoa học viễn tưởng của Robinson Trên Hoang Đảo".

Người về từ sao hỏa không khiến cho người xem cảm thấy quá nặng nề bởi những triết lý phức tạp hay những giả thuyết xa lạ, khó hiểu và những thuật ngữ khoa học liên quan đến không gian. Đây thực sự là một bộ phim điện ảnh về dự án khoa học dễ xem, khiến khán giả gợi nhớ về các bộ phim bom tấn viễn tưởng của những năm 1990 như Apollo 13, Deep ImpactArmageddon xét về tính đơn giản hóa và dễ hiểu.

{keywords}
 Vai phi hành gia bị kẹt lại vũ trụ Mark Watney do Matt Damon đóng được đánh giá là xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn viên của anh và nhiều khả năng giành đề cử Oscar.


Người về từ sao hỏa
ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 2/10 tới với định dạng 2D, 3D và ATMOS.

Thu An