- Người xem không khỏi rụng rời khi chứng kiến chiếc xe khách chết máy, bất lực, nằm "chịu trận" giữa dòng nước lũ hung dữ, đục ngầu.

Xem video:

Đoạn video ghi lại hình ảnh xe khách chạy tuyến Lạng Sơn- Bãi Cháy "chết" giữa dòng nước lũ đang được chia sẻ nhiều trên mạng internet. 

Trong clip, dòng nước đục ngầu hung dữ liên tục đổ về phía chiếc xe trong khi mưa vẫn không ngừng đổ xuống. Phía trước xe khách là xe cẩu phải vật lộn để vượt nước lũ, một chiếc xe khách khác đi ngược chiều chạy tới cũng nhanh chóng bị dòng nước "hạ gục".

Được clip này được cho là quay ở tổ 19, khu 3, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), cạnh bến xe cũ. Clip được quay lại bởi một thành viên có nickname Phan Hằng và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Tại diễn đàn "Tin tức Quảng Ninh", đoạn video này nhận được 3072 lượt chia sẻ với hàng trăm bình luận. Hầu hết những ý kiến này đều bày tỏ nỗi lo lắng cho người dân và cảm giác sợ hãi trước "cơn giận của thiên nhiên".

Một thành viên khẳng định có mặt trên chiếc xe khách này cho biết, trước khi nhảy khỏi xe qua kính lái, anh đã phải dùng chân để chặn cửa không cho nước tràn vào.

"Trên xe ngoài nhóm mình lúc đó ra thì không ai xuống xe cả.Sau đó nhóm mình di chuyển lên phía trên cách đó khoảng 1km và không biết tình hình sau đó ra sao".

Cũng trên diễn đàn này, một thành viên khác khẳng định: "Lúc đó trên xe có khoảng 40 khách nhưng mọi người đều thoát ra ngoài an toàn".

Hiện trường sạt lở vùi cả đại gia đình ở Hạ Long

Trong trận mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh, đau lòng nhất có lẽ là vụ 9 người trong một đại gia đình bị vùi lấp trong 3 căn nhà ở phường Cao Thắng, TP Hạ Long sáng 28/7.

Lê Lan/clip Phan Hằng