Đại gia Hòa Bình xây lăng mộ chờ ướp xác mình

Người dân sống tại Sơn Lâm (Lương Sơn, Hòa Bình) đều biết đến biệt danh "Đức gấu". Ông là Nguyễn Công Đức người Hà Nội chính gốc nhưng đã chuyển lên đây sống từ nhiều năm.

Ông Đức nổi tiếng không chỉ bởi nuôi gấu còn còn tự xây dựng khu lăng mộ chờ ướp xác mình. Hầm mộ của ông được xây dựng năm 2000, hoàn thiện năm 2006, theo hướng Tây Bắc.

Thu choi ngong
 Đại gia Đức "gấu". Ảnh: Nhadautu.

Để xây lăng mộ cho mình, vị đại gia đã ngao du khắp Việt Nam rồi sang cả Trung Quốc, Ấn Độ để tìm hiểu kỹ thuật ướp xác. Sau đó, phải mất 3 năm rưỡi thuê 30 thợ lành nghề kỳ công đẽo đục đá trên đỉnh một ngọn núi ở Lương Sơn (Hòa Bình) sâu cả chục mét để làm hai hầm mộ chuẩn bị cho việc ướp xác khi ông và vợ về với tổ tiên.

Số tiền chi cho việc xây mộ không được tiết lộ nhưng nhiều người nhận định chắc chắn là một con số rất lớn.

Đại gia chi tiền tỷ sắm quan tài

Nhiều năm trước, câu chuyện quan tài của ông P. (một người chuyên kinh doanh vàng bạc đá quý ở Chợ Lớn (TP HCM) gây xôn xao làng đại gia Việt. Vị doanh nhân này đã chi 500 triệu tiền cọc cho một cơ sở để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu.

Thu choi ngong
 Chiếc quan tài 7 tỷ của đại gia Sài Gòn. Ảnh: Dân Việt

Ngoài tiền công, nếu làm đẹp, người thợ sẽ được nhận thêm 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Ông P. vốn là người làm kinh doanh nên rất mê tín. Khi ông đi xem bói thì được thầy phán, nếu chết xuống cõi âm mà muốn gia đình tiếp tục ăn nên làm ra thì phải chạm trên quan tài một đôi cá chép, thỏi vàng và 2 chữ Tài - Lộc. Khi cỗ quan tài của ông P. làm xong, rất nhiều người kéo đến xem, vì trong đời họ chưa bao giờ thấy một cỗ quan tài nào chạm trổ kỳ công, lại dát vàng, đá quý bóng loáng như thế.

Đại gia Trầm Bê chi tiền tỷ xây chùa hoành tráng

Năm 2014, đại gia Trầm Bê công đức số tiền hàng trăm tỷ để xây dựng những ngôi chùa kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài lóng lánh như dát vàng. Trong số 9 ngôi chùa “dát vàng”, có tới 7 ngôi chùa được xây dựng ở tỉnh Trà Vinh, quê hương của ông Trầm Bê.

Thu choi ngong
 Chùa Prắc-Huy-Hia, tọa lạc tại tỉnh Prắc-Huy-Hia, Campuchia. Ảnh: Internet

Vào tháng 4/2015, ông Trầm Bê cho khởi công xây dựng ngôi chùa thứ 9 mang tên chùa Prắc-Huy-Hia, tọa lạc tại tỉnh Prắc-Huy-Hia, Campuchia. Số tiền mà ông Trầm Bê bỏ ra thời kỳ bấy giờ là 600.000 USD (khoảng hơn 12 tỷ đồng).

Đại gia chi 200 tỷ xây đường hầm điêu khắc dưới lòng đất

Ông rịnh Bá Dũng (SN 1972), được mệnh danh Dũng “khùng”. Ông thích cái biệt danh này bởi quan điểm làm nghệ thuật là phải “khùng” một chút.

Ông Dũng quê ở Thanh Hóa. Sau khi học xong đại học hàng hải, ông Dũng vào Sài Gòn kiếm việc sinh sống. Một thời gian sau, ông đi tu nghiệp ở Đức rồi về cùng bạn bè mở công ty xây dựng, sau đó ông chuyển công ty lên Đà Lạt. Trong một buổi đi thăm thú hồ Tuyền Lâm, ông Dũng chợt nhận ra cái màu đất ba-dan đỏ tươi dưới chân mình sẽ là nguồn nguyên liệu vô cùng phong phú cho công trình dị biệt của mình. Thế là ý tưởng ngôi nhà đất vụt hiện.

Thu choi ngong
Ông Trịnh Bá Dũng. Ảnh: Petrotimes 

Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2010, thực hiện bằng việc khoét núi cùng tạo hình bằng đất đỏ ba-dan tại chỗ, hoàn toàn có thể chịu đựng được các tác động, biến đổi của thời tiết. Đường hầm này dài 1,2 cây số, rộng từ 5-8m, chỗ cao nhất 12 m. Đây sẽ là đường hầm điêu khắc dài nhất thế giới.

Đại gia Hà Nội dát nhà vệ sinh bằng 140 cây vàng

Năm 2014, một đại gia Hà Nội đã bỏ ra 140 cây vàng để dát vàng cho cả nhà vệ sinh căn hộ. Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh của phòng tắm đều được mạ vàng.

Thu choi ngong
Vòi hoa sen và các phụ kiện vệ sinh dát vàng. Ảnh: Dân Việt 

Toà nhà của vị đại gia này được hoàn thiện theo tiêu chuẩn sang trọng bậc nhất với thang máy, phào của sảnh toà nhà, thiết bị vệ sinh căn hộ mạ vàng 24K và thanh lan can căn hộ được mạ vàng 18K.

Vị đại gia quyết định mạ vàng cho công trình để "vừa khẳng định sự vĩnh cửu, vì vàng không bị oxy hóa, vừa tăng thêm giá trị cho căn hộ, mà người mua hoàn toàn không phải trả thêm chi phí này".

 (Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

1001 thú chơi xa xỉ của đại gia Hà thànhKhông chỉ đầu tư cho biệt thự rộng nghìn mét vuông, nhiều đại gia Hà Nội còn chi hàng chục tỷ cho thú chơi siêu xe, cây cảnh...