Em chào chị.

Chị em ta chẳng còn lạ lẫm gì nhau, thậm chí còn biết rõ về nhau nữa là đằng khác. Mấy ngày hôm nay, chị quậy tưng ở công ty như vậy chắc cũng đủ hả lòng hả dạ lắm rồi.

Em không phản ứng khi bị chị mắng chửi không phải vì em sợ chị mà vì em nghĩ tới thể diện của anh. Sẽ chẳng hay ho gì khi đánh chửi nhau thô tục rồi làm mất mặt anh trước toàn thể nhân viên.

Thưa chị,

Chị vu cho em là kẻ cướp chồng, nhưng đã bao lâu rồi, chị hoàn thành trọn vẹn trách nhiệm làm vợ? Hay là định nghĩa làm vợ của chị chỉ bao gồm xòe tay xin tiền từ anh và nhàn hạ hưởng thụ?

Chị chỉ biết sung sướng một mình và không hề nghĩ đến những vất vả của anh. Anh bị thoái hóa đốt sống cổ, nhiều lúc đau nhức vô cùng nhưng vẫn phải tất bật làm việc, chị có biết hay không? Những lúc mệt mỏi về nhà sau giờ làm việc, anh chỉ muốn được quây quần ấm áp bên mâm cơm gia đình, nhưng chị lại mải mê chạy theo những thú vui sang trọng của một quý bà giàu có. Chị chỉ biết đến quyền lợi mà không biết đến trách nhiệm của một người làm vợ.

{keywords}

Chị mải mê với những thú vui sang trọng của một "quý phu nhân" mà quên đi bổn phận làm vợ - (Ảnh minh họa).

Lúc đầu, em không hề có ý định yêu anh. Em chỉ chăm sóc anh như bổn phận của một người thư ký trợ giúp sếp. Sức khỏe của anh, tinh thần của anh có tốt thì mới có thể lãnh đạo được công ty. Sức khỏe của anh ảnh hưởng đến toàn bộ miếng ăn, manh áo của lũ nhân viên quèn bọn em.

Về sau, dần dần tiếp xúc với anh, em càng cảm phục và thương anh hơn. Phục sự tài giỏi, đức độ của anh; phục cách anh đối nhân xử thế; phục tính tình đàn ông phóng khoáng của anh. Thương anh cũng bởi cái tính đàn ông của anh. Anh vất vả, mệt nhọc nhưng chẳng hé răng nói với ai một lời. Có những lần bận rộn phải làm việc xuyên trưa, anh luôn nhắc nhở nhân viên đi ăn trong khi mình anh ở lại lụi cụi với đống giấy tờ.

Phục anh, thương anh, em càng thêm giận chị. Chị có được người đàn ông tuyệt vời mà tất cả mọi phụ nữ đều ao ước, nhưng chị không biết nâng niu, giữ gìn hạnh phúc của mình. Chị toàn làm khổ anh.

Người đàn ông luôn cần có bàn tay phụ nữ chăm sóc và xoa dịu tinh thần cho họ. Ngoài người vợ là chị, thì em – thư ký là người phụ nữ gần gũi nhất bên cạnh anh. Chị không làm tròn bổn phận của mình nên anh mới phải tìm đến em để tâm tình, giải tỏa.

Đáng lẽ ra em, sẽ chỉ là người trợ giúp cho anh về công việc, khi anh ở cơ quan. Nhưng bởi chị không làm tròn vai trò hậu phương khi ở cạnh gia đình nên em đã làm thay chị cả vị trí đó.

Em là người chăm chút cho anh từng bữa ăn, là người mua thuốc khi anh ốm, nhắc nhở khi anh hút thuốc lá ảnh hưởng tới sức khỏe. Em vừa là hậu phương cho anh về công việc chuyên môn, vừa hỗ trợ anh về tinh thần và cuộc sống thường ngày. Em hiểu anh đến chân tơ kẽ tóc, sát cánh bên anh trên mọi mặt trận. Bởi vậy, chẳng có gì lạ khi anh ấy có tình cảm với em.

{keywords}

Em là người sát cánh bên anh trên mọi mặt trận. Chẳng có gì lạ khi anh dành tình cảm cho em - (Ảnh minh họa).

Bằng sự nhạy cảm của phụ nữ, em biết anh có tình cảm đặc biệt với em. Em cũng sẵn sàng hiến dâng cho anh tất cả mà không đòi hỏi gì cả. Tuy nhiên, anh ấy vẫn cố gắng kiềm lại tình cảm đó.

Giữa chúng em vẫn chỉ là những người bạn tâm giao. Anh ấy vẫn chỉ nhận em là em gái. Anh là một người có trách nhiệm và đức độ. Anh chưa từng làm một chuyện gì có lỗi với chị. Vậy mà chị đã vội um sùm đổ tiếng ác cho anh.

Chị hãy tự xem lại bản thân trước khi làm ra những hành động thiếu suy nghĩ đó. Sau sự việc đánh ghen của chị, em càng thấy khinh thường và thấy chị không xứng với anh. Chị tầm thường, nhỏ mọn, nông cạn, so với anh đúng là một trời một vực.

Chị ghen tuông vì những tin nhắn tâm sự của em và anh ấy. Chị thử đọc lại xem trong đó có lời lẽ nào nói về tình cảm trai gái hay không? Toàn bộ chỉ là vài lời hỏi han, quan tâm. Chẳng lẽ đồng nghiệp, anh em quý mến nhau không được quyền thăm hỏi?

{keywords}

Em tuyên bố thẳng với chị, em sẽ giành anh về tay mình - (Ảnh minh họa).

Sau sự việc này, chắc anh cũng chẳng đủ kiên nhẫn để ở cạnh một người như chị, và em cũng sẽ không để anh phải khổ vì người đàn bà như chị nữa. Em sẽ giành anh ấy về tay mình. Anh xứng đáng được hưởng hạnh phúc và có một người vợ thật sự.

Em tuyên bố thẳng với chị chứ chẳng cần lén lút làm người thứ ba. Bởi đã từ lâu, chính chị đã loại mình ra khỏi vị trí làm vợ.

Chị hãy chuẩn bị tinh thần bước xuống khỏi ngai vàng “quý phu nhân” mà chị đang hưởng thụ đi.

Chào chị.

(Theo Trí thức trẻ)