- Hôm nay, tớ (đàn ông với nhau, cứ xưng hô như thế cho tiện nhé) vất vả từ 4-5h sáng đến khuya với cậu, giờ mới có thời gian tâm sự. Lúc này, chắc ở bệnh viện, cậu đã ngủ say trong vòng tay bà cụ thân sinh sau khi no sữa. Ngày đầu tiên nhìn thấy ánh mặt trời, thấy tớ và vợ tớ cũng như vị bác sĩ đỡ đẻ, cậu chắc rất vui, như tớ?

{keywords}

Cậu chưa biết nói, nên tớ sẽ không tranh luận nhiều về bút danh Tony mà anh cả của cậu là Lê Vĩnh Lâm (bút danh Chíp) tranh quyền đặt cho cậu. Theo lý giải, Chíp anh cậu cho hay, do thích một nhân vật hoạt hình có tên như thế, nên đã quyết định đặt tên ở nhà của cậu như vậy. Sau này, khi biết nói, nếu cần thiết thích đổi bút danh thì cậu tranh luận với cả Chíp, nhé.

Cậu cũng thật là, chọn lúc báo hiệu cho vợ tớ rất sáng suốt. Đó là lúc 4h sáng ngày cuối tuần, trời thu mát rượi.

5h, lúc anh cậu đang chổng mông ngủ, tớ đã lọ mọ đi lấy xe chở vợ tớ lên viện. Trời nhờ nhợ tối nhưng lòng tớ lóng lánh ánh sáng, tớ thật.

Đường phố Thủ đô lúc đó vắng tanh, chỉ có những người lao công quét rác sớm, làm đẹp sạch cho thành phố nơi cậu sẽ chào đời. Đường chắc chắn không tắc rồi, tớ chạy có 15 phút là đến viện. Nếu cậu 'báo hiệu' vào sáng thứ 2 thì cả ba chúng ta phải len lỏi trong dòng xe cộ, hàng tiếng mới đến nơi.

'Nhìn thấy' các bạn nữ trong bụng các bà bầu khác, hình như cậu đạp nhiều hơn chăng? Cậu đạp tăng dần lên, làm tớ cũng vã mồ hôi dìu vợ tớ đi đi - đi lại trong hành lang tầng 3 khoa đẻ đấy!

15h20. Thằng bố cậu đang đứng áp tai vào phòng đẻ thì nghe tiếng oe oe thật uy lực và hào sảng của cậu. Qua tiếng cậu lọt ra hành lang, tớ cảm nhận, sau này cậu sẽ chém gió hoành tráng hơn ông cụ thân sinh. Mà cũng đúng thôi, cậu chắc chắn sẽ hơn tớ chứ?

Tony, cậu mới ra đời nên có lẽ chưa biết tình hình nhân sự nhà mình. Tớ là bố cậu. Vợ tớ là mẹ cậu. Cả Chíp là anh cậu. Như vậy, có nghĩa là, nhà chỉ có một phụ nữ.

Và cậu hiểu theo nghĩa 'mẹ cậu xấu gái nhất nhà' hoặc 'mẹ cậu xinh gái nhất nhà' đều được. Như vậy cũng có nghĩa, cả ba thằng chúng mình (gọi thế cho thân mật), chỉ có 2 bình sữa. Giờ, cậu bé nhất, tớ và cả Chíp phải nhường. Nhưng không có nghĩa là cậu độc chiếm! Làm như thế không công bằng, dù tớ đã cai sữa được mấy chục năm và cả Chíp cai sữa được hơn 4 năm! Cậu hiểu chứ?

Tony này, chiều nay tớ đưa tin độc quyền về cậu trên Phây, có nhiều người, rất nhiều là đằng khác đã chúc mừng tớ, mẹ cậu và cả cậu nữa.

Cũng có nhiều người hỏi sao chưa thấy ảnh cậu? Nhưng chả ai biết chiều nay tớ phải vừa loay hoay chăm mẹ cậu, đón cậu, pha sữa cho cậu, nhận điện thoại hỏi thăm về cậu, vừa like các còm men về cậu trên Phây.

Nhưng tớ thật xấu tính, chẳng qua chưa muốn chụp vì thấy cậu và cả Chíp hình như có cái gì đó đẹp trai hơn tớ...

Giờ, tớ đi ngủ để mai còn pha sữa cho cậu không cậu 'bật lại' ngay. Đêm nay, đêm đầu tiên cậu cất tiếng khóc chào đời trong tiếng cười của tất cả mọi người, cậu hãy ngủ thật ngon nhé. Và tớ chúc cậu mạnh mẽ, thông minh, hay ăn chóng lớn, khỏe mạnh, may mắn, giỏi giang.

Tớ, bố cậu

Thư của ông bố Thụy Du gửi con trai ngày chào đời

Những chia sẻ khác của phụ huynh