- Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phế duyệt Quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Mộc Châu tỉnh Sơn La đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” vào thâng 11/2014. Ngay từ đầu tháng 12, tỉnh Sơn La đã xúc tiến nhiều hoạt động thu hút đầu tư vào khu du lịch này.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm và công bố thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Sơn La và Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu ở Hà Nội, ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Mục tiêu phát triển Khu DLQG Mộc Châu là trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc.

Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2020 đón trên 1,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 10 nghìn lượt; đến năm 2030 đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tể đạt khoảng 50 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch: Năm 2020 đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tương đương 70 triệu USD; Phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD.

{keywords}

Để thu hút đầu tư du lịch vào Mộc Châu, tỉnh Sơn La cam kết thực hiện các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư theo mức tối đa theo các quy định của Nhà nước và sẽ hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư trong quá trình tìm kiếm cơ hội và triển khai dự án.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho rằng, tỉnh Sơn La cần tập trung vốn cho những ngành, lĩnh vực, vùng mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh. Qua khảo sát và tư vấn của BIDV, Sơn La đã đưa ra danh mục 21 dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược, có tác động mạnh đến các lĩnh vực ngành nghề, vùng và có tính khả thi, đảm bảo không ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường, di sản thiên nhiên để kêu gọi đầu tư trong năm 2014-2015. Ông Hà cũng cam kết hỗ trợ và làm cầu nối giữa Sơn La và các nhà đầu tư đặc biệt tạo điều kiện hỗ trợ thu xếp vốn tín dụng cho các nhà đầu tư.

PV