MC Phan Anh đã phải lập tức ra tay để chấm dứt màn tranh cãi của Thu Minh, và Bằng Kiều.

Còn nhớ ở đêm Bán kết 1, Top 6 bảng Nam đã khiếm giám khảo thất vọng vì đồng loạt ‘rủ’ nhau xuống phong độ. Thì ở đêm liveshow ngày 16/7 vừa qua, 6 thí sinh nữ đã có biểu hiện tốt hơn cả về phong độ lẫn tinh thần. Nếu như ở bảng Nam, ‘chàng trai bún bò’ Bá Duy có phần thi vượt trội nhất nhưng chỉ dừng ở mức sạch sẽ thì người dẫn đầu top nữ Janice Phương lại tỏ ra áp đảo hơn nhiều.

Khi được thông báo bài hát Janice Phương chọn là Hello – bản hit nổi tiếng của danh ca xứ sương mù Adele, rất nhiều khán giả lo lắng vì bài này đã có vô số người cover nhưng lại hiếm có bản nào đủ hay và đáng nhớ. Bởi lẽ Hello là một bài về nhạc lý vốn không dễ hát, về chất lại kén giọng. Chính vì thế, chọn bài Hello là một quyết định khôn ngoan của Janice Phương.

{keywords}

Janice Phương gây ấn tượng với bài Hello!

 

Đầu tiên, thí sinh người Philippines này sẽ khoe được âm sắc đẹp lạ của mình với màu trữ tình pha một chút chất ‘cát’. Ở tuổi đời không còn trẻ nhưng đây lại là lợi thế lớn khi cô hát những bài Soul như Hello sẽ đong đầy cảm xúc hơn, có chiều sâu, trải nghiệm hơn. Giữa bài, khi đang phiêu bằng head voice, Janice Phương tung một nốt Mí vang rền, thổi tung cả khán phòng, khiến Thu Minh và Nguyễn Quang Dũng tỏ ra phấn khích. Tuy nhiên, Janice Phương chưa thực sự chuyển giọng tốt ở những đoạn gấp khúc của phần chorus, vốn là chỗ ‘ăn tiền’ của bài hát.

Phong độ nhất trong 6 thí sinh nữ là thế nhưng Janice Phương vẫn chưa làm hài lòng giám khảo khó tính Bằng Kiều. Anh liên tục dò xét, vặn vẹo thí sinh này bằng những lý do như hát tiếng Anh, tuổi nghề dày dạn… Lúc này, Thu Minh liền cắt ngang, cho rằng Bằng Kiều không công bằng và ‘chụp mũ’ thí sinh.

Khi Thu Minh cho rằng lớn tuổi không đồng nghĩa với nhiều kinh nghiệm, Bằng Kiều hất hàm nói: “Kiếm sống bằng nghề hát thì gọi là chuyên nghiệp rồi. Thế bạn làm gì? Bạn kiếm sống bằng gì?”. MC Phan Anh phải đánh tiếng: “Thôi thì xem như đây là định nghĩa của anh đi ạ”.

{keywords}

Nữ hoàng nhạc Dance và Bằng Kiều căng thẳng vì thí sinh ngoại quốc.

Bằng Kiều tiếp tục cho rằng tiếng Anh là ngôn ngữ chính của người Philippines nên việc Janice Phương hát sở trường là không công bằng với các thí sinh khác. Nam ca sĩ yêu cầu cô hát thêm tiếng Việt để kiểm chứng thì mặc cho Janice Phương đồng ý, Thu Minh vẫn lập tức bác bỏ đề nghị này.

“Chúng ta đang ở đây, trong buổi tối hôm nay. Chúng ta phải nói về bài hát bạn ấy vừa hát chứ không thách đố gì cả” – Nữ hoàng nhạc Dance phát biểu. Bằng Kiều quay sang khó chịu: “Có gì đâu mà nói? Tôi đã bảo không có gì để nói”. Nhận thấy tình hình quá căng thẳng, MC Phan Anh chủ động cắt lời và chuyển quyền phát biểu cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

{keywords}

Janice Phương buồn bã khi vì bị giám khảo soi xét.

Câu chuyện về một cô gái người Philippines làm dâu xứ Việt, đứng trên sân khấu Vietnam Idol dù nói năng bập bẹ, tiếng được tiếng mất nhưng khi hát lại bùng nổ như một ca sĩ chuyên nghiệp khiến khán giả vô cùng thích thú.

Khi nói về Janice Phương, MC Phan Anh khéo léo đưa vấn đề thời sự nóng bỏng vào: “Hãy yên tâm vì rất nhiều khán giả bên cạnh bạn, yêu mến bạn – một cô gái đến từ Philippines. Việt Nam và Philippines có nhiều mối quan hệ thân thiết và luôn ở bên cạnh nhau trong rất nhiều trường hợp”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng liền tâm đắc tán thưởng: “Philippines ở Tòa án Công lý quốc tế còn thắng thì khả năng thắng ở Vietnam Idol sẽ rất cao”.

Không đạt phong độ tốt như Janice Phương, hai thí sinh là Y Lux và Thủy Tiên rơi vào top nguy hiểm. Sau quyết định của 31 giám khảo khách mời, cô em út 16 tuổi của Vietnam Idol đã phải dừng chân. Lúc này, top 10 của Vietnam Idol 2016 đã chính thức lộ diện bước vào vòng Chung kết.

Gia Bảo