Loại quả này từng mọc hoang dại và chẳng ai quan tâm đoái hoài. Vậy nhưng, ngày nay chúng được đang được ưa chuộng ở khắp nơi.

Quả mâm xôi - phúc bồn tử vốn dĩ là cây mọc hoang, chẳng có giá trị kinh tế. Cho đến khi, chúng được các nhà nghiên cứu phát hiện là thảo dược quý có tác dụng với sức khỏe.

Trong ký ức của nhiều người, cây mâm xôi này từng mọc đầy dọc đường và không một ai nghĩ chúng có thể mang lại nhiều tiền.

Hiện nay, mâm xôi còn được ví là "siêu thực phẩm" vì chứa nhiều dinh dưỡng, có tác dụng làm đẹp da, ngừa ung thư, tăng trí nhớ, sáng mắt và chống lão hóa rất tốt.

Có người trồng mỗi ngày thu hoạch được 50kg, bán với giá 200.000 đồng/kg thì tiền thu về cũng đã lên đến chục triệu. 

Anh Nguyễn Văn Lưỡng ở Bắc Hội, xã Hiệp Thành, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) từng cho biết, để chuẩn bị nơi trồng 1000m2 cây phúc bồn tử cần chi phí nhà kính 150 triệu, tiền giống 80 triệu, tưới tự động và giàn cho cây phát triển khoảng 15 triệu.

Ở Lạc Dương, Lâm Đồng, có nông dân còn thu được hơn 4 tấn quả phúc bồn tử từ vườn cây trồng của mình. Với giá bán 200.000 đồng/kg -250.000 đồng/kg thì tính ra tiền thu về cũng xấp xỉ gần tỷ đồng.

Đây là giống cây lâu năm. Từ khi trồng đến khi thu hoạch khoảng 8 tháng.

Tuy nhiên, cây sẽ cho quả tới 10 năm nếu người trồng chịu khó chăm sóc tốt.

Ngoài việc thu hoạch bán trái tươi thì có người còn làm nước ép và bán với giá 500.000 đồng/lít.

Công chăm sóc loại cây này không quá vất vả, sản lượng cao và đều nên được nông dân ưa chuộng.

Hiện nay, cây phúc bồn tử với giá trị cao được thu mua nhiều đang là hướng đi của nhiều nông dân để kiếm tiền.

(Theo Dân Việt)