Thủ thành Buffon có một sự nghiệp lẫy lừng, bao nhiêu năm vẫn… bắt tốt. Bằng chứng là đã 45 tuổi nhưng anh vẫn đang chinh chiến cùng Parma ở Serie B và vẫn chưa có kế hoạch giải nghệ.

Buffon cùng PSG đã để thua bởi bàn quyết định của Rashford ở phút 90+4, tan cơ hội chinh phục Cúp C1

Buffon đạt vô số thành tích ở cả danh hiệu tập thể lẫn cá nhân nhưng Champions League có lẽ là chiếc cúp duy nhất anh còn thiếu, dù có đến 3 lần chơi ở chung kết lúc còn khoác áo Juventus.

Mới đây, trong cuộc nói chuyện với cựu đồng đội tuyển Italy, Christian Vieri trên Bobo TV, Buffon tiết lộ điều hồi tiếc lớn nhất trong sự nghiệp: chính là trận thua gây ám ảnh của PSG trước MU cách đây 4 năm (2019).

Buffon hiểu rằng đó là cơ hội cuối để ‘đổi vận’ ở sân chơi danh giá châu Âu khi chuyển đến Pháp chơi bóng, nhưng PSG dù trong thế thuận lợi (dẫn trước 2-0 ở lượt đi), mạnh hơn hẳn đã gục ngã trước MU ngay tại Parc des Princes:

Thủ thành lẫy lừng người Italy vẫn còn day dứt bởi thất bại cay đắng trước MU cách đây 4 năm

Chúng tôi đã ném đi cơ hội của mình. MU đến Paris với những cậu nhóc. Trong đội của họ có De Gea, Lukaku và Rashford nhưng phần còn lại hầu hết đều trẻ.

PSG đã gây ra một mớ hỗn độn về tinh thần. Chúng tôi là một đội rất mạnh, nhưng đã để thua MU. Có lẽ đó là điều hối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Vào ngày 7/3/2019, MU đã có màn ngược dòng thần kỳ trước PSG sau khi để thua 0-2 tại Old Trafford ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Quỷ đỏ khi đó được dẫn dắt bởi Solskjaer, đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách nhờ chiến thắng ấn tượng 3-1 tại Paris.

Lukaku là người lập cú đúp trước khi Marcus Rashford ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở phút bù giờ để mang về kết quả hòa 3-3 sau 2 lượt trận.