Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND; Sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai thử nghiệm phần mềm kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR Code của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cục C06 - Bộ Công an) thay cho mã QR Code của ngành GTVT.

Trên cơ sở hướng dẫn của Cục C06 (Bộ Công an) triển khai thống nhất phần mềm quản lý công dân di chuyển nội địa phòng, chống dịch Covid-19, kể từ 18h ngày 24/9 vừa qua.

{keywords}
Bộ Công an sẽ cấp mã QR code 

Khi sử dụng phần mềm của Cục C06, người trên ô tô vận tải hàng hóa sẽ thực hiện kê khai thông tin, phần mềm sẽ cấp mã QR code theo hướng dẫn kèm theo. Lái xe in mã QR Code của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe. Mỗi phương tiện sẽ có 1 mã QR Code cố định được tạo ra ở lần kê khai đầu tiên.

Khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QR code đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hóa.

Trong thời gian triển khai thử nghiệm, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hoàng hóa thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục C06 tại địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ VN tại địa chỉ http://vantair.drvn.gov.vn.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ, hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hoá theo hướng dẫn tại Quyết định 1570 của Bộ GTVT, không áp dụng với xe ô tô chở người như: xe con, xe khách, xe máy.

Trong thời gian thử nghiệm phần mềm của Cục C06, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể sử dụng mã QR Code trên phần mềm của Cục C06 hoặc mã QR Code trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ để dán trên xe ô tô vận tải hàng hoá của đơn vị mình.

Kết thúc thí điểm, ứng dụng của Cục C06 hoạt động ổn định mới dừng cấp mã QR Code vận tải hàng hóa trên ứng dụng của Tổng cục Đường bộ.

Phát hiện xe luồng xanh được cấp mã QR code đến năm 2031 ở TP.HCM

Phát hiện xe luồng xanh được cấp mã QR code đến năm 2031 ở TP.HCM

Trong số hàng chục phương tiện bị lực lượng CSGT phát hiện vận chuyển hàng hóa không đúng quy định có trường hợp xe luồng xanh được cấp mã QR code đến năm 2031.

 Vũ Điệp