- Nạn "cẩu tặc' hiện hoành hành ở nhiều làng quê. Thời gian vừa qua đã xẩy ra nhiều vụ quần chúng đánh "hội đồng" khiến có "cẩu tặc" thiệt mạng, nhưng cũng có vụ bọn "cẩu tặc' tấn công lại người dân và dẫn đến những cái chết thương tâm. Thiết nghĩ nạn "cẩu tặc" rất đáng phê phán. 

Tuy nhiên lại có người lại rất "yêu quí" bọn "cẩu tặc". Nhưng sự "yêu quí đó là cái cớ để nói sang vấn nạn khác là nạn thả chó bừa bãi trong khu tập thể. Xin đăng bức thư của một bạn FB, gửi bọn "Cẩu tặc", thực ra là phê phán vấn nạn thả chó bừa bãi. 

Thân gửi các anh

Ai ghét các anh cẩu tặc đến nỗi oánh họ tơi bời khói lửa thì em chả biết, chứ em thì quí các anh ý lắm cơ.

Em cứ ngày đêm mong các anh ý ghé qua khu nhà em mà càn quét để những đứa hèn nhát sợ chó như em được bình an vô sự. Mỗi buổi sáng tối em được tản bộ trên những con đường lộng gió quanh khu đô thị mà không phải sợ thót cả tim khi chốc chốc lại thấy một em Cẩu bất chợt chạy xồ ra.

{keywords}
Thả rông chó ảnh hưởng đến tính mạng người dân

 

Mà khổ lắm, chó của nhà giầu nó cũng chả giống chó thường. Vì chủ của nó thường sở hữu cả căn biệt thự rộng vài trăm mét vuông, hoặc là những nhà dân quanh khu đô thị được đền bù tiền đất và bỗng chốc sở hữu nhà mặt đường lớn, nên chó nuôi toàn là chó đắt đỏ du nhập từ trời Tây nó mới xứng tầm ạ.

Ôi giời, đủ cả từ béc giê, chó đốm đến chó trâu, con nào con ấy to lừng lững, loại ý nó mà cắn lại chả chết tươi đành đạch nhá. Các em ý cứ được chủ thả cho chạy lông nhông tự do mà chả có dây xích hay rọ mõm gì ráo.

Đã thế chủ của các em thản nhiên coi những thảm cỏ được chăm chút xén tỉa cẩn thận, hay những bụi hoa rực rỡ là nhà vệ sinh cho thú cưng, nên việc các đôi tình nhân dẫn nhau chui vào các góc khuất của vườn hoa thỉnh thoảng ối với oái vì lỡ ngồi phải Mìn là chuyện thường ngày ở huyện.

Lực lượng bảo vệ thì ít và chủ yếu họ tập trung ở các bãi xe hay quầy lễ tân ở các tòa chung cư nên việc bảo vệ cảnh quan chung có phần xao nhãng. Chủ của các em Cẩu cũng khôn cực, giờ các bác bảo vệ đi tuần thì cấm thấy con chó nào, nhưng cứ sáng, tối, cái giờ mà dân tình đi tập thể thao là các em ấy chạy túa ra, thôi thì nào là giải quyết khâu vệ sinh, tình ái, rồi tranh chấp lãnh địa và cắn nhau loạn xạ. Thế là em đành ngậm ngùi từ bỏ sở thích chạy bộ hàng ngày, chứ cứ chạy lỡ gặp các em ấy, mà cái giống chó nó cứ thấy chạy là nó đuổi, chả may các em ấy cắn hội đồng cho thì chỉ có nước đi gặp ông bà ông vải sớm.

Nên... các anh Cẩu Tặc ơi, em mong các anh lắm ạ. Các anh cứ giải quyết hộ hết lũ chó ở khu nhà em để trả lại sự bình yên và sạch sẽ cho bọn em với nhé, vì chủ của các em ấy chả có tí tẹo ý thức với vệ sinh chung và cả tính mạng của người khác như thế thì thiết nghĩ "bất" lũ chó ấy cũng chả có tội tình gì cả.

Em kính thư...

FB Xuyến Chi