Sau 10 hiệp đấu trận tranh WBO Thế giới hạng mini-flyweight (hạng ruồi nhẹ) vào chiều 23/10, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam khi được tuyên bố thắng trận trước đương kim vô địch Etsuko Tada.

Thế nhưng, Chủ tịch hiệp hội quyền Anh chuyên nghiệp Nhật Bản Masato Yamashita tuyên bố với giới truyền thông sẽ khiếu nại sau khi Etsuko Tada mất đai WBO thế giới vào tay Thu Nhi.

{keywords}
Tada không phục khi thua điểm sít sao 94-96 trước Thu Nhi

Ông Masato Yamashita  nói: "Ngay sau trận đánh, tôi đã liên lạc với Hội đồng quyền Anh Nhật Bản (JBC). Chúng tôi sẽ khiếu nại lên WBO".

Ở trận tranh đai vô địch WBO thế giới hạng ruồi nhẹ, Thu Nhi là võ sĩ thách đấu và được tuyên bố thắng điểm sít sao 96-94. Điều này nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người, bởi Thu Nhi hiện mới là số 7 thế giới, còn Etsuko Tada đang là số 1 thế giới. Chưa hết, võ sĩ người Nhật Bản còn là tay đấm duy nhất từng thâu tóm 3 đai vô địch danh giá nhất thế giới: WBA (Tada giữ đai vô địch giai đoạn 2009-2013), IBF (2015-2017) và đai WBO.

Sau 10 hiệp đấu với Thu Nhi mà không có đòn knock-out, Etsuko Tada thể hiện sự tự tin cao độ khi giơ cao tay khẳng định chiến thắng trước khi trọng tài tuyên bố kết quả. Tuy nhiên, võ sĩ người Nhật Bản đã đổ gục, khóc như mưa khi 3 trọng tài đều cho điểm Thu Nhi thắng điểm 96-94. Điều đó đồng nghĩa nghĩa Thu Nhi thành võ sĩ quyền Anh đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới.

{keywords}
Thu Nhi điềm tĩnh "hẹn" đối thủ tái đấu

Võ sĩ 40 tuổi bại trận thể hiện sự cay cú thì Thu Nhi rất điềm tĩnh tuyên bố: "Dù sao tôi đã thắng rồi. Nếu chị ấy không phục, có thể thách đấu lại với tôi giống như cách tôi đã thách đấu với chị ấy".

Võ sĩ gốc An Giang thừa nhận Tada là đối thủ khó khăn nhất mà tay đấm này từng đối đầu. "Tương lai thì có thể có nhiều đối thủ khác mà tôi phải bảo vệ đai. Những hạng cân khác sẽ có những đối thủ khác khó hơn bởi tôi sẽ tiếp tục thi đấu chứ không phải dừng lại tại đây. Ước mơ của tôi còn nhiều lắm", Thu Nhi nói thêm. 

H.Khúc