- Sáng đầu tiên thu phí ở cầu Bình Triệu 1, tình trạng ùn ứ, kẹt xe đã xảy ra liên tục dù không kéo dài. Đây là kịch bản đã được dự báo trước từ khi có kiến nghị thu phí thử nghiệm.

Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 do Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật hạ tầng TP.HCM (CII) xây dựng nhằm tiến hành thu phí thử sau đó tiến tới thu phí hoàn vốn cho cầu Bình Triệu 2 (đã có trạm thu phí từ thời Cienco 5- chủ đầu tư cũ của BOT cầu đường Bình Triệu 2).

CII kiến nghị đặt trạm thu phí từ năm 2011 nhưng ngay sau đó gặp nhiều ý kiến quan ngại của giới chức vì có thể hành động trên là nguy cơ khiến ùn tắc tăng cao. Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM ra thông báo, thành phố đã chính thức cho phép CII tiến hành thu phí thử nghiệm trong 1 tháng kèm ràng buộc nếu xảy ra ùn tắc, phải “xả trạm”.

Dưới đây là hình ảnh VietNamNet ghi nhận trong sáng đầu tiên tiến hành thu phí thử nghiệm:


Trạm thu phí tại cầu Bình Triệu 1 lúc 6h30’ ngày 28/07


Khi có tàu lửa đi qua, các phương tiện trên Quốc lộ 13- ngã tư Bình Phước đổ vào TP.HCM bị chặn lại.


Phương tiện từ phía đường Kha Vạn Cân được phép di chuyển

Nhưng từ trạm thu phí đến ngã tư Bình Triệu là kịch bản ùn tắc kinh hoàng

Xe ô tô xếp hàng 3


Người đi xe máy ngáp ngủ trước đầu xe buýt


 Một người khác tắt máy hút thuốc vì 10 phút trôi qua mà không thể nhích lên phía trước.


Phía trên cầu Bình Triệu 1, ô tô cũng nối đuôi nhau.


 Khi barie chắn đường ray xe lửa được nâng lên, xe máy từ các hướng di chuyển qua ngã tư hỗn loạn.
Năng lực giải toả ùn tắc diễn ra rất chậm vào giờ cao điểm là nguyên nhân khiến việc lập trạm thu phí tại cầu Bình Triệu 1 hoàn vốn cho cầu Bình Triệu 2 gặp nhiều lo ngại.

Quốc Quang