Thu Phương ngượng ngùng khi chồng gọi là 'bé' trên sóng trực tiếp. Đồng thời cô cũng không giấu được cảm xúc và khóc nghẹn khi ôn lại những kỷ niệm, xem những hình ảnh của mình cách đây 30 năm trong chương trình Bữa trưa vui vẻ.

Bữa tiệc của tháng 10 mùa thu Hà Nội trở nên đặc biệt hơn khi đây cũng là chương trình diễn ra đúng dịp sinh nhật giọng ca gốc Hải Phòng. Thu Phương xúc động và hạnh phúc khi được đón chào tuổi mới của mình ngay trên sóng trực tiếp. Chồng nữ ca sĩ – Taylor bất ngờ xuất hiện và gửi lời chúc mừng sinh nhật vợ, anh nói: "Dũng xin gửi lời cảm ơn mọi người đã yêu tiếng hát của Phương. Cảm ơn Nhà hát Tuổi trẻ - cái nôi đã nuôi dưỡng nền tảng và con người Thu Phương của ngày hôm nay. Tôi rất xúc động trước sự yêu thương của mọi người. Dũng xin một lần nữa hứa sẽ cống hiến bản thân cũng như sự nỗ lực của gia đình để mang Thu Phương về với khán giả trong nước, để không phụ tình cảm của khán giả dành cho Thu Phương".

{keywords}

Thu Phương là ca sĩ khách mời trong sự kiện tháng 10 của chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 9/10.

Sau đó ông bầu hải ngoại không quên dành câu chúc ngọt ngào cho Thu Phương trên sóng trực tiếp: "Không biết nói gì, chỉ nói một câu rằng người lớn sẽ luôn luôn ở bên cạnh bé. Bé muốn điều gì, người lớn cũng sẽ chiều". Được biết, anh gọi Thu Phương là 'bé' vì trước đây khi muốn điều gì theo ý mình, nữ ca sĩ thường nói với anh một câu là "Người lớn ơi, anh có đồng ý không?". Những bật mí của ông xã khiến ca sĩ Thu Phương không khỏi ngượng ngùng.

{keywords}

 Thu Phương sinh ra và lớn lên tại thành phố hoa phượng đỏ nhưng lại ghi dấu ấn trong sự nghiệp của mình từ những bài hát về Hà Nội. Cũng trong khuôn khổ chương trình lần này, nữ ca sỹ đã mang đến cho khán giả những cảm xúc ngọt ngào, lắng đọng qua các ca khúc: “Có phải em mùa thu Hà Nội”, “Dòng sông lơ đãng”…

Đặc biệt, giọng ca “Chưa bao giờ” đã được ôn lại những kỷ niệm ở Nhà hát Tuổi trẻ - nơi mở ra một trang mới trong chặng đường dài ca hát của cô. Ký ức về cô bé 14 tuổi năm nào từng suýt bị loại khỏi Nhà hát Tuổi trẻ chì vì quá bé nhỏ hiện về qua lời kể của NSƯT Hồng Kỳ, NSND Nguyễn Thị Thành khiến Thu Phương không cầm nổi cảm xúc và khóc nghẹn.

“Với Thu Phương đó chính là cái nôi để mình có được như ngày hôm nay. Và cho đến bây giờ… những gì đã đi qua, trong những lúc khó khăn nhất, trong những lúc sóng gió nhất, Nhà hát Tuổi trẻ vẫn luôn là nơi đầu tiên Thu Phương nhớ và nghĩ đến”.

{keywords}

Thu Phương rơi nước mắt trên sóng trực tiếp


Cũng tại nhà hàng “Bữa trưa vui vẻ”, nữ ca sĩ được xem những hình ảnh về gia đình, về các con. Cô chia sẻ: “Tất cả những gì Thu Phương đang nhìn thấy đó chính là lý do mà mình phải cố gắng mỗi ngày. Lý do tại sao mình phải hoàn thiện bản thân và luôn luôn phấn đấu. Thu Phương thấy rằng cuộc sống này có quá nhiều điều ý nghĩ, mình cần nhiều bổn phận trách nhiệm, không thể một phút giây nào đó mình cảm thấy buông xuôi và bỏ cuộc".

Thu Phương đã gửi gắm tất cả tình cảm đó qua ca khúc “Thương” do chính cậu học trò cưng Hoàng Dũng sáng tác. Cô cho biết: “Không bao giờ Thu Phương nghĩ mình lại có một cậu học trò có thể sáng tác một tác phẩm ý nghĩa để mình được hát thay cho lời trái tim muốn nói".

Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng với những tháng ngày sinh hoạt trong đội nhạc Cung Văn hóa thiếu nhi, một thời tuổi thơ đi hát cùng bạn bè, một thời mò cua bắt ốc trên bến phà quê hương…. Nữ ca sỹ chở những kỷ niệm, nỗi nhớ ấy và cả tình yêu ấy vào liên khúc Hải Phòng – Thành Phố tuổi thơ, Cho tôi lại từ đầu, Quê hương tuổi thơ tôi.

Thu Phương rơm rớm nước mắt tâm sự: "Phương thấy mình may mắn quá. Mỗi đêm diễn, mỗi bài hát đều có một câu chuyện ý nghĩa. Ở Hải Phòng nơi ấy cũng có một ngõ nhỏ, con phố nhỏ và nhà Thu Phương ở đó. Cũng như mình từng yêu Hà Nội khi mình còn bé bỏng".

H.Hương