Gía thuê cao, khó tìm mặt bằng lớn, nhiều doanh nghiệp rời trung tâm

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, 3 tháng gần đây văn phòng cho thuê tại TP.HCM đã có 98% diện tích được lấp đầy. Tỷ lệ trống 2% là mức thấp nhất suốt 10 năm qua, chứng tỏ sức hấp thụ của thị trường rất cao.

Điều hiển nhiên là trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm như hiện tại, giá thuê sẽ luôn trên đà tăng khiến các doanh nghiệp chỉ có thể chấp nhận mức tăng giá để “bám trụ” ở trung tâm hoặc lựa chọn phương án dời đi xa hơn. Theo thông tin từ CBRE Việt Nam, tại TP.HCM chi phí thuê mặt bằng trung bình tại các tòa văn phòng hạng A đã tăng từ 35 USD/m2 trong quý II/2016 lên 43 USD/m 2 vào quý II/2018, tương đương với mức tăng 23%.

Anh Hoàng Tuấn - GĐ một công ty phần mềm, cho biết mỗi tháng anh tiêu tốn hơn 70 triệu đồng cho tiền thuê văn phòng tại Q.3. Đang có kế hoạch tìm mặt bằng lớn hơn để mở rộng quy mô hoạt động vào năm sau nhưng với anh hiện nay, thật quá sức nếu phải “gồng mình” kham chi phí thuê lên tới hơn trăm triệu/tháng. Thế nên, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ như anh đã quyết định chuyển dịch ra khỏi vùng lõi trung tâm để sang “trung tâm tài chính” Quận 2 với nhiều lựa chọn hợp lý hơn như tuyến đường Mai Chí Thọ hoặc các đô thị quy hoạch bài bản như Thạnh Mỹ Lợi.

{keywords}
Cách Q.1 một dòng sông Sài Gòn, Thạnh Mỹ Lợi Q.2 trở thành “điểm nóng” với các nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp cần tìm văn phòng kinh doanh

Sở hữu văn phòng với chi phí bằng tiền đi thuê vài năm

Tại Thạnh Mỹ Lợi, hầu như các dự án cao cấp có office-tel hoặc căn thương mại đều được nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp săn đón. Trong số đó, các căn thương mại thuộc dự án Thủ Thiêm Dragon được xem là “hàng hiếm” với diện tích lớn từ 150-200m2 và được mở bán với số lượng giới hạn chỉ 12 căn.

Diện tích lớn là một trong những ưu thế đặc biệt của căn thương mại Thủ Thiêm Dragon so với các dự án trong khu vực, có thể phục vụ cho doanh nghiệp quy mô từ 50 - 70 nhân sự. Theo CBRE, sản xuất - dịch vụ là một trong những ngành chiếm tỷ trọng khách thuê văn phòng cao nhất (22%), nhưng đặc thù của ngành hàng này cần mặt bằng tương đối lớn nên rất khó tìm được văn phòng đáp ứng nhu cầu.

{keywords}
Với diện tích lớn, giá chỉ từ 34 triệu/m2, căn thương mại của Thủ Thiêm Dragon là giải pháp để doanh nghiệp sở hữu văn phòng thay vì đi thuê.

Đơn vị phát triển dự án khẳng định, được đầu tư các tiện ích 5 sao, căn thương mại Thủ Thiêm Dragon còn đảm bảo được tiêu chuẩn sang trọng của một văn phòng hạng A và sẽ sớm đưa vào vận hành vào qúy II/2020.

Anh Nguyễn Hoài - GĐ một công ty xuất nhập khẩu chia sẻ: “Trước đây tôi thuê văn phòng khoảng 60m2 tại Q.1, mỗi năm công ty mất hơn 1 tỷ đồng cho chi phí mặt bằng. Để giải quyết vấn đề chi phí về lâu dài, tôi quyết định vay ngân hàng để mua hẳn một căn thương mại 152m2 thuộc dự án Thủ Thiêm Dragon. Tiền mua bằng tiền đi thuê trong vài năm. Tính ra mỗi tháng tiền lãi ngân hàng tôi phải trả vẫn thấp hơn tiền thuê mặt bằng ở trung tâm, mà mình lại được sở hữu văn phòng chuẩn cao cấp cho nhân viên làm việc ổn định”.

{keywords}
Căn thương mại dịch vụ của Thủ Thiêm Dragon có không gian làm việc đẳng cấp, kết nối trực tiếp đến khu tiện ích đạt chuẩn 5 sao.

Đơn vị phát triển dự án cho hay, dự án Thủ Thiêm Dragon đang được thi công đến tầng 14, hứa hẹn mang đến cho thị trường nguồn cung văn phòng chất lượng. Với vị trí “hạt nhân” giữa Thạnh Mỹ Lợi, hưởng lợi từ hạ tầng và sự “thay da đổi thịt” từng ngày của khu vực này, các sản phẩm shophouse hay căn thương mại dịch vụ như Thủ Thiêm Dragon được đánh giá là cơ hội đầu tư “có một không hai”, góp phần “giải” bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp cần mặt bằng kinh doanh.

Thủ Thiêm Dragon - Căn thương mại dịch vụ trung tâm Q.2

Giá tốt nhất khu vực: từ 34 triệu/m2 (gồm VAT)

Chiết khấu ngay 1,5% giá trị Hợp đồng

Liên hệ: 090 888 6066

Thu Hằng