Dưới đây là những mẹo và lưu ý khi làm sạch xe hơi sẽ giúp bạn tự chăm sóc được cho xế yêu hàng ngày.

Không rửa xe khi nhiệt độ cao

Nếu ô tô bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào trong thời gian dài, hãy để xe nguội bớt. Rửa xe khi còn nóng sẽ khiến nước bốc hơi nhanh hơn, và để lại vết nước lấm lem trên bề mặt sơn.

Làm sạch phân chim 

{keywords}
Phân chim đã khô sẽ khó có thể rửa sạch theo cách thông thường

Phân chim không chỉ gây bẩn mà có thể ăn mòn bề mặt sơn. Thậm chí nếu để lâu sẽ không thể rửa sạch ngay cả với xà phòng hay nước tẩy. Tốt nhất hãy rửa sạch ngay khi phát hiện phân chim còn mới. Nếu không, bạn có thể xịt dầu chống gỉ đa năng WD-40 lên khu vực đó, để yên trong một phút, sau đó lau sạch.

Loại bỏ các vết bẩn bám dính trên kính chắn gió 

{keywords}
Vết bẩn trên kính do xác côn trùng đôi khi không thể rửa theo cách thông thường

Nếu bạn đang gặp khó khăn với cần gạt nước kính chắn gió không thể quét sạch những thứ gây bẩn như xác côn trùng, nhựa cây...thì hãy thử với nước có ga như Coca-Cola. Nhúng giẻ với Coke và rửa kính chắn gió. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ngọt.

Luôn sử dụng hai xô nước riêng biệt

Một cái chứa đầy nước xà phòng và một cái khác để rửa khăn lau. Điều này sẽ giúp làm sạch khăn lau của bạn nếu nó còn bám dính bùn cát khi lau xe, tránh bị xước sơn. Sau đó nên thay nước mới nếu cảm thấy xô nước đã bẩn.

Rửa sạch xe bằng nước trước khi phun bọt

Không thoa trực tiếp nước xà phòng hay dung dịch rửa lên xe trước khi rửa sạch bằng nước. Điều này sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn trước khi bạn bắt đầu quá trình rửa xe.

Sử dụng đúng loại nước tẩy

{keywords}
Không phải loại xà phòng nào cũng có thể dùng cho rửa xe.

Nếu bạn dùng xà phòng rửa bát để rửa xe thì nên nghĩ lại bởi nó không thích hợp. Điều này sẽ gây hại cho sơn xe của bạn. Tốt nhất nên mua một chai dung dịch rửa xe thích hợp từ một cửa hàng ô tô bởi nó đã có các thành phần không gây hại cho sơn.

Không sử dụng miếng bọt biển

{keywords}
Nên dùng khăn hoặc dụng cụ rửa xe có nhiều sợi nhỏ, mềm

Bọt biển sẽ giữ lại các hạt bụi bẩn có thể làm xước xe của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng dụng cụ rửa xe bằng sợi nhỏ. Tương tự khi lau ướt, lau khô cũng dùng khăn riêng có bề mặt sợi để làm khô, tránh gây xước sơn.

Làm khô cửa sổ theo hai hướng

{keywords}
Lau khô xe cũng cần có nguyên tắc và hướng lau

Bạn có thể tránh để lại các vệt bằng cách lau khô cửa sổ theo các hướng khác nhau. Thực hiện bên ngoài theo một hướng và bên trong theo một hướng khác (ví dụ: ngang theo hướng này và dọc theo hướng khác).

Loại bỏ các vết xước trước khi đánh bóng 

Nếu muốn chiếc xe sạch bong và bóng lộn, chúng ta có thể dùng tới các chất dưỡng để đánh bóng bề mặt sơn. Tuy nhiên cần lưu ý phải xử lý các vết xước của sơn trước khi đánh bóng. Nếu vết xước nhỏ, có thể đánh kem cana trước khi làm bóng.

Lưu ý vật liệu nhựa trước khi đánh bóng

Đảm bảo rằng một số chi tiết bằng nhựa được che kín trước khi đánh bóng bề mặt sơn. Sáp đánh bóng có thể làm ố các loại nhựa này, vì vậy hãy bôi sản phẩm phục hồi trước hoặc nếu có thể nên tránh chạm vào chúng khi đánh bóng.

Hoàn thiện 

Bôi sáp tổng hợp là bí quyết giúp chiếc xe của bạn thực sự tỏa sáng. Nó sẽ mang lại cái nhìn cực kỳ bóng bẩy.

Sau khi bôi sáp, bạn có thể dùng khăn sợi nhỏ và lau theo chuyển động tròn để làm sạch lớp sáp. Nếu có điều kiện, nên dùng một máy đánh bóng để có được kết quả như ý.

{keywords}
Công đoạn đánh bóng bằng sáp dưỡng bề mặt giúp chiếc xe trở nên bóng bẩy

Để kiểm tra bề mặt sau khi đánh bóng, không nên dùng tay chạm vào mà nên dùng một găng tay nilong để tránh bám vân bụi. 

Đình Quý (theo starsinsider)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cẩn thận khi học theo mẹo rửa xe trên mạng

Cẩn thận khi học theo mẹo rửa xe trên mạng

Trên các mạng xã hội có rất nhiều video chỉ những mẹo rửa sạch xe hoặc cho người xem lời khuyên về cách vệ sinh ô tô. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì không phải lời khuyên nào trên mạng cũng có thể áp dụng đại trà.