- Chiều tối nay, đoàn công tác do Thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk để chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Thứ trưởng Phạm Dũng chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cần khẩn trương bằng mọi cách phải cứu chữa cho các chiến sĩ bị thương. Đồng thời phối hợp với gia đình, địa phương lo mai táng cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

{keywords}

Thượng tướng Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Công an thăm hỏi, động viên chiến sĩ bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Thứ trưởng yêu cầu, sau khi tiến hành các công tác khám nghiệm, cần xác định rõ nguyên nhân nổ, nổ tại đâu; mỗi bước làm phải báo cáo cho Bộ Công an.

“Đây là một tai nạn không ai mong muốn nhưng rất đau thương cho cán bộ chiến sĩ và các gia đình, gây hoang mang cho người dân" – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Sau cuộc họp, đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các chiến sĩ bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thăm viếng đối với gia đình các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Chiều cùng ngày, Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cùng đông đảo lực lượng đã có mặt tại nhà trung úy Ngô Quang Cường (SN 1984, công tác tại Phòng Cảnh sát môi trường) để dự lễ truy điệu, tiễn đưa anh...

Một đồng đội cho biết, Cường vào ngành năm 2006, mới lập gia đình và có một con nhỏ 2 tuổi. Cường là con trai độc nhất trong gia đình. Sau lễ truy điệu, trung úy Cường được đơn vị, gia đình đưa về quê ở ngoài Bắc để mai táng.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk thăm viếng tại lễ tang trung úy Y Quyết Bkrông

Trung úy Y Quyết Bkrông (SN 1987, cán bộ công tác tại Phòng Cảnh sát môi trường) cũng hy sinh trong vụ nổ khi đang làm nhiệm vụ trực vào đêm 12/12. Trung úy Y Quyết là con trai của ông Niê Thuật - nguyên uỷ viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk.

Chiều cùng ngày, nhiều đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình ông Niê Thuật.

Một đồng đội cho biết, trung úy Y Quyết mới lập gia đình và hiện vợ đang mang bầu sắp sinh.

Một lãnh đạo công an tỉnh chia sẻ, tang lễ của trung úy Y Quyết ngoài cử hành theo quy định ngành, lễ chôn cất sẽ thực hiện theo phong tục truyền thống của đồng bào Êđê.

Trùng Dương