Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ. Đoàn đã đi kiểm tra thực tế hiện trạng phía trong và ngoài nhà thờ, trò chuyện và lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của giáo dân tại giáo xứ Bùi Chu.

{keywords}
Theo thông báo, nhà thờ Bùi Chu với lịch sử 134 năm sẽ hạ giải vào ngày 13/5 tới đây, tức chỉ còn 6 ngày nữa (Ảnh: Hồng Khanh).

Cũng trong khuôn khổ buổi thị sát, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã có những trao đổi với chính quyền, cơ quan chức năng của địa phương về một số nội dung liên quan đến thông tin đang được dư luận rất quan tâm này. 

Kết thúc chương trình làm việc, Đoàn công tác có báo cáo nhanh, xin ý kiến Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Viện Bảo tồn di tích khẩn trương tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất phương án báo cáo Bộ trưởng.

{keywords}
Đoàn công tác Bộ đề xuất Viện bảo tồn di tích vào cuộc khảo sát nhà thờ Bùi Chu (Ảnh: Hồng Khanh). 

Trước đó, ngày 2/5, Cục Di sản Văn hóa đã có văn bản đề nghị Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng kiểm tra thông tin, đề xuất giải pháp báo cáo UBND tỉnh Nam Định và Bộ VH-TT-DL trước 6/5.

Theo thông báo, nhà thờ Bùi Chu với lịch sử 134 năm sẽ hạ giải vào ngày 13/5 tới đây, tức chỉ còn 6 ngày nữa.

Thuý Tình 

Vatican đưa tin về nhà thờ Bùi Chu

Vatican đưa tin về nhà thờ Bùi Chu

Ngày 3/5, trên trang web của Vatican (Vatican News) đã đăng tải một bản tin tiếng Đức về nhà thờ Bùi Chu với tiêu đề: "Việt Nam: Liệu còn cứu được nhà thờ?".