{keywords}
 

"Sáng nay chúng tôi đã có cơ hội đạp xe gần 11km. Cảm giác thật sảng khoái và mạnh mẽ", ông Mahathir Mohamed viết về việc đạp xe hôm 17/8 trên mạng xã hội.

Theo báo Straits Times, mẩu tin ngắn gắn kèm đoạn video dài 23 giây khi nhà lãnh đạo này đạp xe quanh các công viên ở khu Putrajaya và công viên khoa học Cyberjaya.

Đội mũ bảo hiểm đỏ và trắng, đi xe đạp đỏ, nhà lãnh đạo cao tuổi nhất thế giới đạp xe với đoàn tùy tùng khoảng 10 nam giới.

Công chúng đầy vẻ hiếu kỳ đã dõi theo đoàn xe. Đoạn tin và video của Thủ tướng Malaysia đã thu hút được hơn 9.000 lượt yêu thích trên Facebook và Twitter.

Thủ tướng Mahathir Mohamed vừa mừng sinh nhật lần thứ 94 vào tháng trước. "Điều ước trong ngày sinh của tôi vô cùng đơn giản. Đó là tôi có thể hoàn tất việc thiết lập để Malaysia đi trên con đường hồi phục. Được phục vụ đất nước là vinh dự là đặc ân đối với tôi", ông Mahathir nói.

Ở độ tuổi mà nhiều người chỉ muốn ngồi ở ghế sau, nhưng Thủ tướng Malaysia vẫn thường lái xe đưa các vị khách đi chơi trên chiếc ôtô Protons do nước này sản xuất. Đầu tháng này, ông đã chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo đi một vòng.

XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI:

Hoài Linh