- Bộ Công an cử 1 tổ công tác đến Cà Mau để hỗ trợ công an tỉnh điều tra làm rõ vụ bé gái 13 tuổi uống thuốc tự tử, nguyên nhân được cho là bị xâm hại tình dục.

Lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau hôm nay xác nhận Bộ Công an đã cử một tổ công tác đến hỗ trợ cơ quan điều tra tỉnh này làm rõ nghi án bé gái H.M.K. (13 tuổi, là học sinh lớp 5, ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) tự tử; nguyên nhân được cho là bị người hàng xóm tên K. (57 tuổi) xâm hại tình dục.

{keywords}

Gia đình lo hậu sự cho K.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, nên đã uất ức tự tử.

Văn bản nêu rõ: Những ngày qua, các phương tiện thông tin, truyền thông đăng nhiều tin, bài phản ánh vụ việc cháu H.M.K bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần.

Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9/2006. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án. Do quá uất ức, ngày 11/2/2017, cháu K. đã chết do tự tử.

Về việc này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc báo chí phản ánh để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; đồng thời, xem xét trách nhiệm của Công an tỉnh Cà Mau trong quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự; báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 4/2017.

Theo tìm hiểu, chiều 10/2, người nhà phát hiện cơ thể K. có dấu hiệu bất thường như tím tái, ngất xỉu trong phòng ngủ, bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tây nên nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, bé gái đã tử vong.

Người nhà của K. cho biết, cuối năm 2016, em nói với gia đình bị một người hàng xóm nhiều lần xâm hại tình dục. Người nhà K. đã làm đơn tố giác vụ việc lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua xác minh cơ quan công an tỉnh Cà Mau cho rằng không đủ cơ sở để khởi tố hình sự. 

Đến ngày 29/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã có quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án này trước đó và cho biết tiếp tục điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

Nghi án bé gái 13 tuổi bị cha dượng xâm hại nhiều lần

Nghi án bé gái 13 tuổi bị cha dượng xâm hại nhiều lần

Công an huyện Mang Thít, Vĩnh Long đang điều tra nghi án bé gái 13 tuổi bị cha dượng xâm hại nhiều lần.

Bắt giam cha dượng xâm hại con gái riêng của vợ

Bắt giam cha dượng xâm hại con gái riêng của vợ

Gã cha dượng bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Hiếp dâm trẻ em", liên quan con gái riêng của vợ.

Nỗi ám ảnh của bé gái 11 tuổi bị cha và ông nội xâm hại

Nỗi ám ảnh của bé gái 11 tuổi bị cha và ông nội xâm hại

Hàng ngày bé gái luôn bị ám ảnh bởi ký ức kinh hoàng khi bị cha ruột và ông nội nhiều lần xâm hại tình dục.

Xâm hại trẻ em: Dư luận không lên tiếng thì chìm xuồng

Xâm hại trẻ em: Dư luận không lên tiếng thì chìm xuồng

Phó trưởng đoàn ĐBQH Phú Yên cho rằng nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em nếu dư luận không lên tiếng, lãnh đạo không quan tâm chỉ đạo thì “chìm xuồng”.

Hoài Thanh - Xuân Trang