- Thi đấu chủ quan và thúc thủ 1-2 trước Hull City ở trận bán kết lượt về rạng sáng 27/1, nhưng MU vẫn đoạt tấm vé đến Wembley với tổng tỷ số thắng 3-2.

Video bàn thắng Hull 2-1 MU

Video bàn thắng Hull 2-1 MU

Hull đã chơi trận cầu quả cảm khi đánh bại MU 2-1 nhờ các pha lập công của Huddlestone và Niasse ở trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh.

Chuỗi trận bất bại của thầy trò Mourinho đã dừng ở con số 17, khi họ chơi dưới sức trước một Hull City hừng hực khí thế. "Những chú hổ" xứng đáng có bàn vượt lên trên chấm phạt đền của Huddlestone trong hiệp một.

{keywords}
Huddlestone mở tỉ số cho Hull trên chấm 11m

Pogba gỡ hòa cho đội khách sau giờ giải lao, nhưng Niasse ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà lúc cuối trận. Dù kết quả trên không đủ giúp Hull có mặt ở chung kết, tuy thế, vẫn phải có lời khen cho tinh thần chiến đấu tuyệt vời của đoàn quân HLV Marco Silva.

Trở lại cùng diễn biến chính, bị đánh giá thấp hơn nhưng Hull nhập cuộc khá chủ động. Phút 11, thủ thành De Gea phải trổ tài cứu thua sau cú đá phạt chân trái khó chịu của Sam Clucas.

MU thi đấu khá đủng đỉnh và những cơ hội họ tạo ra không thực sự rõ ràng. Cú sút xa của Rojo bị chặn đứng. Trong khi đường căng ngang từ chân Ibrahimovic không được đồng đội tiếp ứng.

Bằng sự quyết tâm và máu lửa hơn, Hull san lấp cách biệt về trình độ chuyên môn. Phút 26. Khung thành De Gea một phen chao đảo, khi Niasse sút sấm sét từ khoảng cách chừng 12m buộc người gác đền Tây Ban Nha phải đấm bóng cứu thua.

Sự hời hợt trong khâu phòng ngự bên phía đội khách khiến họ phải trả giá. Rojo kéo áo Maguire trong vòng cấm và trọng tài John Moss cho Hull được hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Huddlestone dễ dàng mở tỉ số trận đấu.

{keywords}
Pogba gỡ hòa cho Quỷ đỏ

Ngay sau khi bị dẫn bàn, MU có cơ hội cực kỳ ngon ăn để gỡ hòa trong tình huống phản công. Ibrahimovic cứa lòng điệu nghệ đầu vòng cấm. Tiếc rằng, thủ môn Marshall xuất tung tung người cứu thua.

Ngoài đường biên, HLV Mourinho khá bức xúc trước thái độ thi đấu của học trò. Nhìn vào sân, những Pogba, Lingard hay Rashford gần như vô hại trước hàng thủ áo vàng.

Ngay đầu hiệp hai, Pogba ngã trong vòng cấm Hull City nhưng trọng tài vẫn phẩy tay cho trận đấu tiếp tục. Nhiều cầu thủ MU vây lấy trọng tài John Moss đòi một quả phạt đền.

MU bắt đầu gia tăng sức ép mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Smalling vừa bị Huddlestone đẩy ngã trong vòng cấm nhưng vẫn chưa có quả 11m nào cho Quỷ đỏ.

Những nỗ lực tấn công của đội khách được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 ở phút 66. Sau tình huống dàn xếp bên cánh trái, Pogba chớp thời cơ rất nhanh xỉa bóng vào góc xa lập công.

{keywords}
Nỗ lực của Niasse không đủ giúp Hull vào chung kết

Nút thắt tâm lý được cởi bỏ, MU chơi thanh thoát hơn hẳn. Ibrahimovic có pha solo bên góc trái nhưng cú sút cuối cùng lại đi ra sau cầu môn. Ở quả phạt góc tiếp theo, Rojo bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang.

Gần cuối trận, Hull cố gắng dồn lên. Abel Hernandez vừa vào sân quăng chân sút trúng hậu vệ MU. Tân binh Niasse suýt làm nên chuyện với pha đánh đầu dội xà ngang.

Phút 84, Hull có pha dàn xếp cực kỳ ăn ý. Meyler lẻn xuống bên góc phải rồi căng ngang như đặt cho Niasse đệm cận thành tung lưới De Gea, nâng tỉ số lên 2-1.

Khoảng thời gian còn lại, MU chấp nhận lùi thấp đội hình để bảo toàn lợi thế. Thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, đội bóng của Mourinho lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Southampton.

Đội hình ra sân:

Hull: Marshall, Meyler, Dawson, Maguire, Tymon, Huddlestone, Clucas, Bowen, Maloney, Diomande, Niasse.

Man Utd: de Gea, Darmian, Jones, Smalling, Rojo, Herrera,Carrick, Pogba, Lingard, Ibrahimovic, Rashford.

Bàn thắng: Huddlestone (pen) 35', Niasse 84' - Pogba 66'.

* Anh Tuấn